Bà MacKenzie sẽ được hưởng ít nhất 35 tỷ USD sau khi ly hôn với tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bà MacKenzie sẽ được hưởng ít nhất 35 tỷ USD sau khi ly hôn với tỷ phú giàu nhất thế giới.

Ly hôn tỷ phú Jeff Bezos, bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới

Sau khi ly hôn với người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, bà MacKenzie Bezos sẽ là người phụ nữ giàu thứ tư trên thế giới. 

Hãng tin CNN cho biết, bà sẽ được hưởng ít nhất 35 tỷ USD sau khi nhận được 1/4 số cổ phiếu Amazon của Bezos. Điều đó sẽ mang lại cho bà tới 4% cổ phần của Amazon, theo hồ sơ tòa án chờ phê duyệt ly hôn của họ.

Theo đó, bà MacKenzie Bezos sẽ là người giàu thứ 23 trên thế giới theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới hiện là người thừa kế L'Oreal Francoir, Bettencourt Meyers, với tài sản ròng trị giá 53,7 tỷ USD, theo Bloomberg. Người phụ nữ giàu thứ hai là Alice Walton, con gái tỷ phú sáng lập Walmart. Tài sản ròng của bà hiện là 44,2 tỷ USD.

Xếp ở vị trí thứ ba, với tài sản ròng trị giá 37 tỷ USD là Jacqueline Badger Mars, đồng sở hữu đế chế kẹo Mars.

Theo nhiều nguồn tin, tỷ phú Jeff Bezos vẫn sẽ duy trì quyền kiểm soát bỏ phiếu đối với tất cả cổ phần của bà MacKenzie và cũng sẽ duy trì tất cả các lợi ích của mình trong Washington Post và Blue Origin.

Ông vẫn là người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, với tài sản ròng trị giá 114 tỷ USD.

Trong một tweet vào ngày 4/4, bà MacKenzie nói rằng bà rất vui khi trao cho Jeff Bezos quyền kiểm soát bỏ phiếu trong hội đồng quản trị cũng như lợi ích tài chính của tờ báo và công ty vũ trụ để "hỗ trợ những đóng góp liên tục của ông với các công ty phát triển đáng kinh ngạc này".

Jeff Bezos, 55 tuổi và MacKenzie Bezos, 48 tuổi, lần đầu tiên tuyên bố kế hoạch ly thân vào tháng 1/2019, kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm. Cặp đôi đã kết hôn vào đầu những năm 1990 khi làm việc tại D.E. Shaw, một quỹ phòng hộ có trụ sở tại New York. Ít lâu sau, họ chuyển đến Seattle, nơi Bezos cho ra đời Amazon. Cặp đôi có 4 đứa con.

Tin bài liên quan