Lượt tìm kiếm 'mua Bitcoin' nhiều hơn 'mua vàng'

Lượt tìm kiếm 'mua Bitcoin' nhiều hơn 'mua vàng'

Sự quan tâm của mọi người dành cho tiền điện tử ngày càng tăng và điều này thể hiện thông qua xu hướng tìm kiếm trên Internet.

Dữ liệu Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm với từ khoá "mua Bitcoin" đã lần đầu tiên vượt qua từ khoá "mua vàng". Giá quy đổi của đồng tiền điện tử này tăng cao là một trong những nguyên nhân khiến nó thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Lượt tìm kiếm 'mua Bitcoin' nhiều hơn 'mua vàng' ảnh 1

 Lượt tìm kiếm "mua vàng" (đường màu trắng) và "mua Bitcoin" (đường xanh) trên Internet.

Bitcoin nhiều lần "gây sốt" nhưng đáng chú ý là hồi 3/2017 khi giá mỗi đồng này vượt giá trị một ounce vàng. Khoảng năm tháng sau, giá mỗi đồng Bitcoin tăng lên 3.500 USD, tức có giá gấp ba lần mỗi ounce vàng. Đến 11/2017, cột mốc này tiếp tục bị xô đổ khi Bitcoin vượt ngưỡng 7.000 USD.

Được những người ủng hộ tung hô là "cách mạng tiền tệ trong thời đại 4.0", tuy nhiên Bitcoin và một số loại tiền điện tử khác vẫn tồn tại những hạn chế. Nhiều hacker đã lợi dụng tính ẩn danh của Bitcoin để tung ra phần mềm tấn công đòi tiền chuộc, tiêu biểu là WannaCry. Khả năng bảo mật của tiền điện tử cũng là dấu hỏi.

Sự bùng nổ của Bitcoin cũng khiến một số website đặt mã để "đào trộm" tiền điện tử bằng tài nguyên xử lý trên máy tính người dùng. 

Tin bài liên quan