Libra của facebook dính bão, Bitcoin lao dốc

Libra của facebook dính bão, Bitcoin lao dốc

(ĐTCK) Giá Bitcoin giảm xuống dưới 10.000 USD/Bitcoin chỉ 3 tuần sau khi leo lên trên ngưỡng này lần đầu tiên sau 1 năm qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc giới chức Mỹ thể hiện thái độ “thù địch” đối với dự án tiền điện tử của Facebook – đồng Libra.

Bitcoin đã giảm giá khoảng 12% trong phiên giao dịch vừa qua, kéo dài đà giảm trong 3 tuần lên 25%. Đồng tiền điện tử thông dụng bậc nhất thế giới này giao dịch ở mức 9.591 USD/Bitcoin trong sáng nay, giảm 25% so với mức cao nhất đạt được vào tháng 6/2019 là 12.733 USD/Bitcoin.

Đồng Etherum và Litecoin cũng đều giảm giá khoảng 13% trong ngày hôm qua.

Libra của facebook dính bão, Bitcoin lao dốc ảnh 1

diễn biến giá Bitcoin 24h qua

Thị trường tiền điện tử hứng chịu làn đạn khi giới chức Mỹ bắt đầu có các phát ngôn không lấy làm thân thiện với dự án tiền điện tử Libra của Facebook. Theo đó, các cơ quan quản lý Mỹ có góc nhìn, Facebook là đứa bé chập chững đang đùa với lửa, tạo nguy cơ thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà.

Đáng chú ý, các sai sót của gã khổng lồ mạng xã hội này liên quan tới chính sách bảo mật thông tin người dùng, tin giả, thao túng dư luận một lần nữa được xới lên.

Mặc dù theo đà đi xuống, giá Bitcoin vẫn đang cao gấp đôi so với mức đầu năm, chưa kể, đồng tiền này đã loanh quanh dưới mức 4.000 USD/Bitcoin kể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.

Tin bài liên quan