LG hiện sản xuất khoảng 600.000 TV mỗi năm tại Thái Lan (trị giá khoảng 243 triệu USD) với phần lớn vật liệu nhập từ Trung Quốc

LG hiện sản xuất khoảng 600.000 TV mỗi năm tại Thái Lan (trị giá khoảng 243 triệu USD) với phần lớn vật liệu nhập từ Trung Quốc

LG chuyển bộ phận sản xuất TV từ Thái Lan sang Việt Nam

(ĐTCK) LG Electronics Inc, hãng sản xuất tivi lớn thứ hai trên thế giới sau Samsung Electronics Co Ltd, sẽ sớm chuyển toàn bộ cơ sở sản xuất TV của hãng từ Thái Lan sang Việt Nam.

Nipon Wongsaengarunsri, giám đốc marketing của LG Electronics Thái Lan cho biết công ty  muốn có một cơ sở trong khu vực với các máy móc mới cho việc sản xuất TV, và có quy mô tương tự các nhà máy ở Hàn Quốc và Việt Nam là địa điểm tốt nhất.

“Công ty mẹ luôn xem Việt Nam là một đất nước đáng giá để đầu tư. Mức lương ở đây là một trong các nguyên nhân, tuy nhiên chủ yếu vẫn là việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như sự thuận tiện của các công tác hậu cần”.

Ông Nipon cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ sớm chuyển tới Việt Nam vào khoảng cuối tháng Tư, đầu tháng Năm”.

Theo Nipon, LG hiện sản xuất khoảng 600.000 TV mỗi năm tại Thái Lan (trị giá khoảng 243 triệu USD) với phần lớn vật liệu nhập từ Trung Quốc. Trong số này, khảng 100.000 chiếc dành cho xuất khẩu.

Để chuyển các linh kiện nêu trên từ Trung Quốc, hãng này mất khoảng vài tuần, so với thời gian gần một tuần nếu đặt tại Việt Nam. LG Indonesia cũng sẽ dần chuyển giao mảng TV trong cùng giai đoạn trên.

Người phát ngôn của LG Electronics tại Seoul cho biết mảng sản xuất TV tại Thái Lan khá nhỏ. Vì vậy, việc chuyển giao sẽ làm tăng hiệu suất khi hãng sáp nhập hai nhà máy tại Việt Nam (đang đặt tại Hưng Yên và Hải Phòng) làm một.

Tại Việt Nam, LG mới đầu chỉ định đầu tư 300 triệu USD vào lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng tại khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó, hãng này đã quyết định nâng con số đầu tư lên 1,5 tỷ USD nhằm biến tổ hợp sản xuất ở Việt Nam trở thành trụ sở sản xuất chủ lực. LG sẽ xuất khẩu toàn bộ số sản phẩm chế tạo tại Việt Nam.

LG chuyển bộ phận sản xuất TV từ Thái Lan sang Việt Nam ảnh 1

Công ty mẹ của LG uôn xem Việt Nam là một đất nước đáng giá để đầu tư
 

Cứ điểm mới của các hãng công nghệ 
Với nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ dành cho các hãng công nghệ, cộng thêm mức giá điện, nước, lương nhân công rẻ hơn so với một số nước khác, Việt Nam đang được nhiều công ty công nghệ lớn coi là khu vực trọng điểm để tiến hành đầu tư, kinh doanh.

Ngoài LG, nhiều hãng thiết bị điện tử, công nghệ cao khác cũng công bố kế hoạch tăng mức đầu tư vào Việt Nam nhằm hưởng lợi từ mức chi phí sản xuất rẻ và các chính sách ưu đãi của chính phủ Việt Nam.

Fuji Xerox đang có kế hoạch phát triển thêm 1 nhà máy tại Hải Phòng nhằm biến thành phố phía bắc này trở thành khu sản xuất chiến lược trong khu vực của hãng.

Kingtec Group của Đài Loan hiện đang xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, Bình Dương nhằm tập trung sản xuất thiết bị điện tử xuất khẩi sang châu Âu và Mỹ. bước đầu, dự án này được đầu tư khoảng 30 triệu USD.

Microsoft cuối năm ngoái cũng công bố các cơ sở sản xuất Smartphone của hãng tại Trung Quốc, Hungary và Mexico sẽ được chuyển tới Việt Nam và Nokia cũng lên kế hoạch đầu tư xây dựng trung tâm sản xuất tại Bắc Ninh.

Coi Việt Nam như một trong những khu vực có vị thế quan trọng, Intel đã mở rộng đầu tư vào lĩnh vực công nghệ chất bán dẫn và thử nghiệm tại khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài liên quan