Lão ngư cất ngọc trai giá 100 triệu đô dưới gầm giường suốt 10 năm

Một lão ngư giấu tên ở Philippines đã may mắn tìm thấy một tảng ngọc trai khổng lồ nặng 34kg nhưng không hề biết đến giá trị của nó nên đã cất dưới gầm giường để làm bùa may mắn.
Cận cảnh tảng ngọc trai nặng 34kg.

Cận cảnh tảng ngọc trai nặng 34kg.

Cách đây 10 năm, một lão ngư giấu tên người Philippines đã tìm thấy tảng ngọc trai khổng lồ nặng 34kg ngoài khơi đảo Palawan. Khi đó, lão ngư vừa thả neo để đậu thuyền trong một cơn bão thì bất ngờ thấy mỏ neo bị kẹt. Ông vội lặn xuống thì thấy mỏ neo đang bị vướng vào một con trai khổng lồ. Ông gỡ mỏ neo ra và mang con trai về nhà thì phát hiện ra tảng ngọc bên trong.

Tuy nhiên, thay vì rao bán, ông quyết định giữ tảng ngọc trai này dưới gầm giường để làm bùa may mắn vì không hề biết đến giá trị thực sự của nó.

Hồi đầu năm nay, ngôi nhà gỗ của lão ngư này không may gặp hỏa hoạn và ông buộc phải bê toàn bộ đồ đạc ra ngoài. Sau đó, ông quyết định trao lại tảng ngọc trai cho chính quyền thành phố Puerto Princesca – nơi mình sinh sống và nói rằng mình tìm thấy nó trong một con trai khổng lồ.

Lão ngư cất ngọc trai giá 100 triệu đô dưới gầm giường suốt 10 năm ảnh 1

Đảo Palawan (Philippines) - nơi lão ngư tìm thấy tảng ngọc trai. 

Sau khi đo đạc cẩn thận, các nhà nghiên cứu kết luận tảng ngọc trai này có bề ngang 30cm và rộng 67cm, nặng 34kg. Kích thước này lớn gấp 5 lần tảng ngọc trai hiện đang giữ kỉ lục lớn nhất thế giới - Pearl of Allah (chỉ nặng 6,4kg, có giá 35 triệu USD, tương đương 770 tỉ đồng). Trùng hợp là tảng ngọc trai Pearl of Allah cũng được tìm thấy ngoài khơi đảo Palawan.

Với kích thước “khủng” như vật, tảng ngọc trai mới này được định giá khoảng 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.200 tỉ đồng.

Cơ quan nơi giữ tảng ngọc trai này hiện đang chờ sự đánh giá và nhận định chính xác của các nhà nghiên cứu ngọc. Các công ty lữ hành tại thành phố Puerto Princesca hi vọng rằng tảng ngọc trai độc nhất vô nhị này sẽ lôi kéo khách du lịch đến thành phố.

Tin bài liên quan