Lần đầu tiên Diễn đàn kinh tế Mỹ - Ukraine được tổ chức

Lần đầu tiên Diễn đàn kinh tế Mỹ - Ukraine được tổ chức

(ĐTCK) Bộ Thương mại Mỹ vừa thông báo, Diễn đàn kinh tế Mỹ - Ukraine lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Washington DC trong tháng 7 tới nhằm thể hiện cam kết của Mỹ trong việc ủng hộ lĩnh vực kinh doanh tư nhân tại Ukraina.

“Diễn đàn kinh tế Mỹ - Ukraine sẽ được tổ chức vào ngày 13/7 tại Washington DC. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự cam kết của chính phủ Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ Ukraine tiến hành những cải tổ, đưa nền kinh tế phát triển bằng lĩnh vực kinh doanh tư nhân với nền móng từ những quy định của luật pháp”, Bộ trưởng Bộ Thương mại Penny Pritzker cho biết.

Thêm vào đó, các thành viên nội các từ cả chính phủ Mỹ và Ukraine cũng sẽ tham gia vào các hoạt động bên lề diễn đàn kinh tế của những người đứng đầu lĩnh vực tư nhân tại mỗi nước.

Bà Penny Pritzker giải thích rằng mục đích của diễn đàn trên là nhằm thu hút các nhà đầu tư tiến hành đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Ukraine, trong đó có nông nghiệp, IT, năng lượng và cơ sở hạ tầng.

“Diễn đàn này sẽ giúp các CEO cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp tại Mỹ có thể trò chuyện trực tiếp với những nhà lập pháp tại Ukraine, qua đó mà cách thức kinh doanh của người Mỹ được đối diện với những thử thách tại Ukraine”.

Hiện tại, nền kinh tế Ukraine đang bị thiệt hại nặng nề bởi xung đột tại miền Đông đất nước cũng như những căng thẳng về chính trị trong bộ máy cầm quyền. Chính quyền Kiev đang phải dựa vào nguồn hỗ trợ cũng như các gói vay nợ từ nước ngoài để xoa dịu tình hình kinh tế tại quốc gia này.

Tin bài liên quan