Không khí Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới

Giáng sinh là dịp người dân mọi nơi trên thế giới tận hưởng không khí lễ hội bên gia đình, bạn bè, mua sắm đồ trang trí nhà cửa và dành tặng người thân những món quà ý nghĩa. 

Áo

Một sân băng lớn là điểm hấp dẫn của chợ giáng sinh Vienna. Chợ giáng sinh đầu tiên ở Áo hoạt động từ năm 1298 và hiện nay chợ có hơn 20 sự kiện để lựa chọn với những món ăn và đồ uống đặc sản. Trẻ em đến đây còn được tham gia chuyến đi tuần lộc đúng “chất” giáng sinh thực sự. Tại Áo, ông già Noel Santa Claus còn có một “phiên bản” phản diện gọi là Krampus, chuyên đi trên phố để tìm những đứa trẻ hư.

Cộng hòa Czech

Chợ giáng sinh ở Old Town Square và Wenceslas Square chỉ cách nhau 5 phút đi bộ và mở cửa mỗi ngày cho đến hết mùa lễ hội.

Đức

Berlin là một điểm đến cực kỳ phổ biến trong mùa lễ hội nhờ các chợ Giáng sinh. Khu chợ Gendarmenmarkt là một trong những nơi thu hút khách du lịch nhất của Berlin vào những ngày này nhờ các gian hàng mang đậm kiến trúc truyền thống. Các lều thủ công rộng lớn có mọi thứ từ tranh khắc gỗ đến những món quà Giáng sinh giảm giá, hòa nhạc diễn ra hàng đêm  từ hợp xướng đến jazz.

Thụy Điển 

Nằm ở Skansen, một bảo tàng ngoài trời trên đảo Djurgarden ở trung tâm Stockholm, chợ Giáng sinh Skansen vô cùng đặc biệt với các hoạt động truyền thống. Được tổ chức vào mỗi cuối tuần từ cuối tháng 11, chợ nhộn nhịp với các quầy hàng bán đồ thủ công của Thụy Điển, xúc xích truyền thống, gia vị, gà tây hun khói và nến. Người dân ở đây chơi như các trò chơi nhảy múa xung quanh cây Giáng sinh. Skansen cũng có một vườn thú nhỏ với các động vật Bắc Âu, bao gồm cả tuần lộc.

Ai Cập 

Không khí Giáng sinh ở Ai Cập không kém phần náo nhiệt với nhiều đồ trang trí sặc sỡ. 

Hy Lạp 

Người Hy Lạp thích trang trí thuyền vào dịp Giáng sinh hơn là cây thông Noel.  

Mỹ

Không gian giáng sinh lộng lẫy của Nhà Trắng.

Phía trước tòa nhà Quốc hội Mỹ. 

Giáng sinh tại New York là một bữa tiệc màu sắc đúng nghĩa.

Nhật Bản 

Thợ lặn mặc trang phục Ông già Noel biểu diễn tại công viên nước ở Tokyo.

Belarus 

Cặp đôi mặc trang phục của Ông già Noel tham gia cuộc thi chạy Santa Run ở Minsk. 

Pháp

Chợ giáng sinh Strasbourg (Pháp).

Anh 

Trang phục đi biển của người dân Anh theo phong cách giáng sinh. 

Các thành viên của dàn hợp xướng Shakti Sings hát khi họ tham gia vào một buổi lễ đông chí tại tượng đài thời đại cổ đại gần Amesbury.

Tin bài liên quan