Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới

Mới đây, hãng tư vấn Wealth-X đã công bố danh sách những sở thích phổ biến nhất của những tỷ phú giàu nhất thế giới.
Sưu tập đồng hồ - 7,7%
Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 1

Một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ luôn là biểu tượng của một doanh nhân thành đạt. Các nhà tỷ phú thường có hẳn một bộ sưu tập đồng hồ cho riêng mình để kết hợp với các loại áo quần khác nhau và giá của mỗi chiếc đồng hồ có khi lên đến hàng triệu USD.

Chơi Golf - 11%

Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 2

 Tổng thống đắc cử Donald Trump là người mê golf và ông sở hữu rất nhiều sân golf rải rác khắp các bang nước Mỹ để phục vụ cho đam mê của mình

Từ trước đến nay Golf vẫn được xem là môn thể thao chỉ dành cho giới quý tộc bởi chi phí cho trò chơi này bao gồm tiền mua sắm các loại dụng cụ và cả phí hội viên tại các câu lạc bộ Golf có thể lên tới hàng chục ngàn USD. Vì vậy, không có gì lạ khi môn thể thao này là một trong những hoạt động giải trí được yêu thích nhất của những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Đọc sách - 12,3%

Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 3

Nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới lấy việc đọc sách như là một phương pháp quan trọng để trau dồi tri thức và cả tâm hồn của mình. Có thể điểm tới những cái tên nổi tiếng được đánh giá là con mọt sách như Warren Buffett, Bill Gates hay Charlie Munger.

Sưu tầm đồ cổ - 14,1%

Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 4

Những chiếc xe hơi cổ được sưu tầm thường có giá đắt hơn cả các dòng xe siêu sang hiện đại như Lamborghini, Bugatti Veyron hay Roll-Royce. 

Có đến hơn 14% những tỷ phú giàu nhất thế giới có đam mê sưu tập các món đồ cổ. Đó có thể là những tác phẩm nghệ thuật, các món trang sức nổi tiếng trong lịch sử hay phổ biến nhất chính là những chiếc xe hơi cổ.

Thể dục - 14,8%

Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 5

 Mark Zuckerberg, nhà sáng lập trang mạng xã hội lớn nhất thế giới- Facebook, thường có thói quen chạy bộ cùng các đồng nghiệp vào mỗi sáng.

Để có thể làm việc thực sự hiệu quả, các tỷ phú rất chú trọng đến sức khỏe của mình. Vì vậy họ luôn đều đặn rèn luyện cơ thể hàng ngay bằng các phương pháp khác nhau như chạy bộ, tập gym hay yoga.

Rượu vang - 15,9 %

Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 6

Nếu nói golf là một trò chơi quý tộc thì rượu vang chính là một loại đồ uống quý tộc. Thật vậy, hiếm có ngôi nhà của tỷ phú nào trên thế giới lại không sở hữu một hầm chứa rượu vang để cất giữ các chai rượu thượng hạng có niên đại hàng chục đến hàng trăm năm.

Du lịch - 31%
Khám phá sở thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới ảnh 7

 Richard Branson- ông chủ tập đoàn Virgin chụp hình cùng các nhân viên của mình.

Đứng đầu trong danh sách và là sở thích chung của 31% những tỷ phú giàu nhất thế giới chính là du lịch. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi chúng ta ai chẳng mơ ước rằng sẽ được đặt chân đến mọi vùng đất trên thế giới và nghỉ dưỡng trong những khách sạn sang chảnh, tận hưởng các dịch vụ tuyệt hảo ở những nơi mà mình đến. Với những người mà “tiền không thành vấn đề” như các tỷ phú thì việc của họ chỉ đơn giản là hiện thực hóa các ước mơ thuở bé của mình mà thôi.

Tin bài liên quan