Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương

Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương

Million Dollar Point đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, 7 thập kỷ sau khi Mỹ ném hàng loạt các phương tiện và hàng hóa quân sự xuống đáy Thái Bình Dương.

Quân đội Mỹ đã sử dụng đảo Espiritu Santo thuộc quốc đảo Vanuatu nằm trên Thái Bình Dương như một căn cứ quân sự để tiến hành các cuộc tấn công vào Nhật Bản. Thế chiến II kết thúc, Mỹ đã ném toàn bộ các phương tiện và hàng hóa quân sự xuống đáy biển, sau khi không thể bán lại chúng cho người dân địa phương.

Trên tạp chí Nội các của Mỹ, tác giả Thurston Clarke viết rằng, lý do của việc vứt bỏ những món đồ này thay vì đem về nước có thể do chi phí vận chuyển đắt đỏ và số lượng binh sĩ còn lại quá ít ỏi để có thể quản lý chúng.

Những bức ảnh mới - do nhiếp ảnh gia người Canada Christopher Hamilton chụp lại - cho thấy các khách du lịch đang khám phá Million Dollar Point sau khi nó trở thành điểm dừng chân dưới nước nổi tiếng cho các du khách tới Vanuata.

Đống đổ nát đáng giá hàng triệu đôla này bao gồm xe ủi, xe jeep, xe tải, xe rơ-móc, cần cẩu, máy kéo, quần áo, bàn là và thậm chí là cả những chai Coke.

Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 1 
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 2
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 3 
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 4 
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 5
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 6 
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 7
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 8
Khám phá “kho báu” của Mỹ dưới đáy Thái Bình Dương ảnh 9
Tin bài liên quan