Amancio Ortega hiện là người giàu nhất châu Âu. Ảnh: Independent

Amancio Ortega hiện là người giàu nhất châu Âu. Ảnh: Independent

Kết quả bầu cử vòng 1 Tổng thống Pháp giúp ông chủ Zara có thêm gần 3 tỷ USD

Chứng khoán châu Âu tăng sau kết quả bầu Tổng thống Pháp đã giúp tài sản Amancio Ortega tăng mạnh nhất thế giới.

Theo Bloomber Billionaire Index, ông trùm thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega kiếm được nhiều nhất thế giới hôm qua, với 2,7 tỷ USD. Việc này giúp ông một lần nữa vượt ông chủ Amazon - Jeff Bezos để trở thành người giàu nhì thế giới, với 79,8 tỷ USD. Bezos hiện có 78,3 tỷ USD.

Tài sản của Ortega, cũng như các tỷ phú châu Âu khác đã tăng mạnh hôm qua, sau kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 1.

Chiến thắng của ứng cử viên ôn hòa Emmanuel Macron cuối tuần trước đã giúp chứng khoán châu Âu hôm qua lên đỉnh 17 tháng và kéo đồng euro tăng giá.

Ông Macron có quan điểm mở cửa với người tị nạn, chủ trương tăng ngân sách quốc phòng và duy trì mối quan hệ giữa Pháp với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng cộng, những người giàu nhất châu Âu đã có thêm 27,5 tỷ USD hôm qua. Mức tăng tài sản 2,6% cũng là lớn nhất trong các khu vực trên thế giới.

Amancio Ortega hiện cũng là người giàu nhất châu Âu, nắm 59% cổ phần Inditex. Đây là hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới và cũng là công ty mẹ của thương hiệu Zara. 

Inditex có hơn 7.000 cửa hàng trên toàn cầu, với doanh thu 20,9 tỷ euro (22,7 tỷ USD) trong năm tính đến hết tháng 1/2016. Ortega cũng nắm nhiều bất động sản cao cấp trên thế giới.

Người giàu nhất hành tinh vẫn là đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates. Từ đầu năm, ông đã có thêm hơn gần 5 tỷ USD, nâng tổng tài sản lên 87,4 tỷ USD hiện tại.

Tin bài liên quan