“Kẻ chiến thắng” khi chứng khoán Trung Quốc sụp đổ

“Kẻ chiến thắng” khi chứng khoán Trung Quốc sụp đổ

(ĐTCK) Những rung lắc dữ dội trên thị trường chứng khoán Trung Quốc trong mùa hè vừa qua không hoàn toàn là thảm họa, đặc biệt đối với những quỹ đầu tư có lợi nhuận tăng tới 70%.

Top 10 quỹ đầu tư có màn biểu diễn tốt nhất, chủ yếu do Ze Quan Investement, Sunrise Investment, Zexi Investment và Yingyang Asset Management quản lý, đều có doanh thu tăng mạnh trong giai đoạn từ tháng 6 tới tháng 8, nhờ đón đầu được cơ hội khi thị trường bị thống trị bởi nỗi sợ hãi và sự tham lam.

“Kẻ chiến thắng” khi chứng khoán Trung Quốc sụp đổ ảnh 1

 Top 10 quỹ đầu tư chứng khoán có lợi nhuận trung bình tăng 70% khi thị trường suy giảm 30%

Các quỹ đầu tư này “sống sót”, thậm chí tăng trưởng mạnh nhờ một số ít chiến lược có thể chống trọi được với sự sụp đổ của thị trường. Họ chủ yếu tiến hành các giao dịch mua-bán thông thường, thay vì sử dụng các công cụ như bán khống, và giao dịch tại thị trường tương lai, nơi giới chức Trung Quốc vừa tăng cường các biện pháp thắt chặt sau những biến cố trên thị trường chứng khoán.

Nhìn chung, các quỹ đầu tư chứng khoán tại Trung Quốc đã chịu thiệt hại trung bình khoảng 18% kể từ tháng 6 tới tháng 8, theo Shenzhen Rongzhi, khi chỉ số Shanghai Composite giảm 30% trong cùng giai đoạn này. Trong đó, chỉ có 303 trong số 2.193 quỹ đầu tư tại Trung Quốc có lợi nhuận tại thời kỳ này.

Từ cuối tháng 9 tới nay, chỉ số Shanghai Composite đã tăng 11% so với mức đáy vào giữa tháng 6, thúc đẩy các quỹ đầu tư quay trở lại thị trường. Yingyang Asset Management cho biết, họ kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục thêm 15% trong quý IV, khi giá cả tiến gần hơn tới giá trị thực của cổ phiếu.

Tin bài liên quan