JPMorgan Chase tham gia cuộc đua miễn phí giao dịch chứng khoán

JPMorgan Chase tham gia cuộc đua miễn phí giao dịch chứng khoán

(ĐTCK) Trước sức ép cạnh tranh, giành giật khách hàng cá nhân, gã khổng lồ phố Wall JPMorgan Chase mới đây đã đưa ra nền tảng giao dịch chứng khoán miễn phí giao dịch dành cho điện thoại di động. 

JPMorgan Chase - ngân hàng đầu tư lớn nhất Mỹ - mới đây đã đưa vào sử dụng ứng dụng giao dịch chứng khoán dành cho điện thoại di động có tên là You Invest.

Với hàng triệu khách hàng cá nhân trong tay, đây là một động thái được coi là rất đáng kể của ngân hàng này nhằm giữ chân khách hàng trong bối cảnh Fidelity Investments đã giảm phí giao dịch về 0% cho 2 quỹ ETF mới hồi đầu tháng 8, còn Vanguard Groups thì đang lên kế hoạch không thu phí giao dịch đối với khách hàng sử dụng nền tảng online để giao dịch chứng chỉ của gần 1.800 quỹ ETF của mình.

Sức ép từ các công ty công nghệ tài chính (fintech), sự ra đời của công nghệ tư vấn sử dụng người máy, trí tuệ nhân tạo và mức độ cạnh tranh ngày càng cao đã đẩy mức phí giao dịch giảm sâu. Đã có nhiều công ty thu phí giao dịch rất thấp hoặc thậm chí không thu phí giao dịch để thu hút khách hàng.

Các công ty này hy vọng bù đắp được khoản ‘mất mát’ này bằng việc thu các loại phí dịch vụ tư vấn tài chính và đầu tư có mức độ phức tạp cao và đòi hỏi kiến thức chuyên ngành sâu khi khách hàng có nhu cầu.   

Ý tưởng về một nền tảng giao dịch không thu phí của JPMorgan được thai nghén từ năm 2016 và sau gần 2 năm ngân hàng này đã đưa ra được ứng dụng giao dịch trên điện thoại di động nói trên.

Với việc đưa vào sử dụng ứng dụng này, ngân hàng hy vọng có thể thu hút được thêm khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh, khuyến khích các khách hàng hiện có của công ty tự giao dịch nhiều hơn và đặc biệt là thu hút đối tượng khách hàng trẻ ưa thích giao dịch thông qua các nền tảng kỹ thuật số.

JPMorgan cho biết khách hàng của công ty sẽ được miễn phí giao dịch cho 100 giao dịch mỗi năm nếu số dư tài khoản của họ lớn hơn 15.000 USD, đối với khách hàng có số dư tối thiểu 250.000 USD thì được miễn phí giao dịch hoàn toàn.

Ngoài ra các khách hàng cá nhân này còn nhận được các báo cáo phân tích miễn phí từ bộ phận phân tích của công ty đồng thời với các khách hàng tổ chức.

Các chuyên gia phân tích nhận định, động thái này của JPMorgan sẽ kích hoạt nhiều công ty khác, chẳng hạn như Schwab hay Fidelity, tham gia vào cuộc đua cạnh tranh giành giật khách hàng khốc liệt này.

JPMorgan cho biết dịch vụ này chỉ dành cho đối tượng khách hàng hiện đang sống ở Mỹ. Công ty cũng có kế hoạch dừng cung cấp dịch vụ môi giới đầu tư chứng khoán cho khách hàng cá nhân hiện đang sống ngoài nước Mỹ.

Ngoài JPMorgan Chase, Merrill Edge của Bank of America Corp đang miễn phí giao dịch cho 30 giao dịch/tháng cho những khách hàng có số dư tài khoản tối thiểu 50.000 USD, trong khi E*Trade miễn phí cho 500 giao dịch đầu tiên của khách hàng trong vòng 60 ngày nếu khách hàng có số dư tối thiểu là 10.000 USD.

Đặc biệt, start-up Robinhood cung cấp giao dịch miễn phí cho toàn bộ các giao dịch chứng khoán của khách hàng.

Tin bài liên quan