Jack Ma: Chất lượng hàng nhái Trung Quốc còn tốt hơn hàng thật

Jack Ma: Chất lượng hàng nhái Trung Quốc còn tốt hơn hàng thật

(ĐTCK) Người sáng lập, CEO Alibaba Group Holding Ltd Jack Ma cho rằng, các sản phẩm được Trung Quốc “làm nhái” thậm chí còn tốt hơn loại thật.

Tại hội nghị nhà đầu tư Alibaba được tổ chức ngày hôm nay, tỷ phú Jack Ma cho biết, các thương hiệu hàng hóa nổi tiếng trên toàn cầu từ lâu đã phụ thuộc vào các cơ sở sản xuất của Trung Quốc trong việc sản xuất hàng hóa, nhằm thu lời từ chi phí giá rẻ tại đây. Tuy nhiên, các nhà máy đó hiện tại đã trở nên khôn khéo hơn, họ sử dụng internet để bán ra các sản phẩm trực tiếp tới khách hàng, trong đó có thông qua trang thương mại điện tử của Alibaba.

“Vấn đề là ngày nay, các sản phẩm được làm nhái theo có chất lượng tốt hơn, giá tốt hơn các sản phẩm “xịn” với thương hiệu nổi tiếng. Các sản phẩm này không hủy hoại công việc của các thương hiệu lớn. Đây chỉ là một mô hình kinh doanh mới.

Phát ngôn này được đưa ra trong bối cảnh, Alibaba đang gặp nhiều rắc rối vì không thể kiểm soát được lượng hàng nhái được rao bán qua kênh này. Dù đúng hay sai, theo các chuyên gia, phát biểu này của Jack Ma cũng không phù hợp với những nỗ lực xây dựng hình ảnh mới về hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc của giới chức và các doanh nghiệp tại đây.

Alibaba sở hữu số lượng người bán hàng đông hơn cả Amazon và eBay cộng lại. Dự tính, cuối năm nay, sẽ có 423 triệu shop bán hàng online trên Alibaba. Mục tiêu của Công ty là có 2 tỷ khách hàng cho tới năm 2036 và gấp đôi khối lượng hàng hóa được giao dịch lên tới 6 nghìn tỷ nhân dân tệ (911 tỷ USD) vào năm tài chính 2020.

Tin bài liên quan