Ivanka Trump trong chương trình "Face The Nation" trên kênh CBS. Ảnh: CBS News

Ivanka Trump trong chương trình "Face The Nation" trên kênh CBS. Ảnh: CBS News

Ivanka có thể nghỉ việc ở Nhà Trắng

Ivanka, con gái kiêm cố vấn của Tổng thống Trump, chưa quyết định ở lại Nhà Trắng hay không nếu cha tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Face The Nation" trên kênh CBS được ghi hình tuần trước và dự kiến phát sóng vào ngày 29/12, Ivanka để ngỏ về kế hoạch ở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 năm sau.

Cô cho hay điều này phụ thuộc chủ yếu vào hạnh phúc của các con. 

"Quyết định của tôi sẽ luôn linh hoạt để đảm bảo việc cân nhắc nhu cầu của các con là trên hết", nữ cố vấn 38 tuổi cho biết. "Vì thế các con sẽ quyết định câu trả lời của tôi".

Ivanka và chồng, Jared Kushner, có ba con là Arabella, 8 tuổi, Joseph, 6 tuổi, và Theodore, 3 tuổi. Gia đình cô đã chuyển từ New York đến Washington vào năm 2017 vì hai vợ chồng đều đảm nhận vai trò cố vấn đặc biệt ở Nhà Trắng.

Ivanka cho hay mỗi ngày, cô luôn cảm thấy rằng được đến Washington làm công việc này là "một đặc ân to lớn" mà cha đã trao cho và cô "đang nỗ lực hết sức".

"Tôi nghĩ, tôi có mặt ở đây là để tạo ra sự tác động đến những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên mà tôi đã gặp gỡ trong hai năm qua, khi tôi đi vận động khắp đất nước này.

Và trong hai năm rưỡi qua, tôi đã đến hầu hết các bang. Tôi đã mang tới cho họ những con đường tới cơ hội", cô nói.

Tuy nhiên, Ivanka cho rằng công việc của mình trong chính quyền dù "đã làm được rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ".

Cô chủ yếu tập trung vào việc thúc đẩy chính sách nghỉ phép có lương cho các gia đình và đầu tư vào các chương trình dạy nghề, nâng cao kỹ năng.

Khi được hỏi liệu những công việc còn dang dở có khiến cô muốn theo đuổi những khát vọng chính trị của riêng mình hay không, Ivanka tỏ ra rất kiên quyết.

"Các bạn biết đấy, với tôi, chính trị thực sự không mấy thú vị", cô đáp. 

Tin bài liên quan