Teheran, Iran sau cái chết của Tướng Soleimani. Ảnh: AP.

Teheran, Iran sau cái chết của Tướng Soleimani. Ảnh: AP.

Iran thông qua dự luật cáo buộc Lầu Năm Góc là tổ chức khủng bố

(ĐTCK) Quốc hội Iran đã tổ chức bỏ phiếu một dự luật vào hôm thứ Ba (7/1) nhằm công nhận Lầu Năm Góc là một tổ chức khủng bố theo luật pháp của nước này. Thông tin được Hãng thông tấn Iran Fars xác nhận.

Theo văn bản luật ban hành, tất cả các thành viên của Lầu Năm Góc và các tổ chức có liên quan, cũng như các nhân vật liên quan đến cái chết của Thiếu tướng Qassem Soleimani, Chỉ huy lực lượng đặc biệt al-Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC - đơn vị tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Iran) sẽ bị Iran đưa vào danh sách khủng bố.

Dự luật đã nhận được sự ủng hộ của 228 đại biểu, trong tổng số 238 đại biểu đã tham gia bỏ phiếu tại phiên họp của Majlis (Quốc hội Iran).

Dự luật lần này là một sửa đổi của dự luật đã được thông qua tại Iran vào tháng 4 năm ngoái. Theo đó, Bộ Tư lệnh Trung ương (CENTCOM) của Lực lượng Vũ trang Mỹ đã được xác nhận một tổ chức khủng bố, theo quan điểm của Iran.

Iran cho rằng, "tất cả các lực lượng Mỹ ở Trung Đông đều là khủng bố và Chính phủ Mỹ là nhà tài trợ cho khủng bố". Luật này đã được thông qua để đáp lại quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 8/4, đưa IRGC vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

Tình hình xung quanh Iran và Trung Đông đang leo thang căng thẳng sau vụ tấn công của Mỹ vào khu vực sân bay Baghdad vào ngày 3/1, kết quả là Tướng Soleimani đã thiệt mạng. Tehran ngay sau đó đã tuyên bố, sẽ trả thù cho vị tướng này.

Tin bài liên quan