Iran sẵn sàng bơm nhiều dầu hơn nữa

Iran sẵn sàng bơm nhiều dầu hơn nữa

(ĐTCK) Trong khi các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới đang tìm cách để đạt được thỏa thuận về sản lượng đầu ra và tìm cách giúp giá dầu hồi phục, Iran cho biết, quốc gia này đã sẵn sàng để cung cấp nhiều dầu hơn nữa.

Mohsen Ghamsari, Giám đốc thương vụ quốc tế của hãng dầu khí nhà nước National Iranian Oil Co ngày hôm nay (5/9) cho biết, Iran có thể nâng sản lượng lên 4 triệu thùng/ngày trong 2 – 3 tháng tới, từ mức sản lượng khoảng 3,8 triệu thùng/ngày hiện nay.

Thêm vào đó, hãng tin quốc gia Mehr cho biết, National Iranian Oil Co không gặp bất kỳ trở ngại nào về kỹ thuật hay tổ chức để phải hạn chế hay cắt giảm sản lượng đầu ra.

Iran sẵn sàng bơm nhiều dầu hơn nữa ảnh 1

 Đường màu trắng thể hiện diễn biến giá dầu Brent và đường màu vàng thể hiện sản lượng dầu của Iran

Thông điệp này được đưa ra đã phần nào xóa bỏ hy vọng rằng, cuộc họp chính sách thường kỳ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) diễn ra cuối tháng này có thể tác động tới hoạt động sản xuất của Iran.
Vương quốc dầu mỏ này đang tìm cách giành lại thị phần sau khi các lệnh cấm vận quốc tế dần được gỡ bỏ trong năm nay, đồng thời quyết định không tham gia vào thỏa thuận tạm ngừng nâng sản lượng vào tháng 4/2016 với các nhà sản xuất dầu mỏ khác.

Theo thông tin từ Mehr, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc quốc gia này có tham gia vào bất kỳ kế hoạch  ngừng hoặc cắt giảm sản lượng đầu ra hay không.

Giá dầu thô đã tăng hơn 5% kể từ khi OPEC tổ chức hội nghị vào tháng 8 với kết quả là thỏa thuận tạm ngừng gia tăng sản lượng.

Tin bài liên quan