(Nguồn: AP)

(Nguồn: AP)

Hyundai hợp tác với Aurora phát triển công nghệ sản xuất xe tự hành

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor Group ngày 4/1 thông báo sẽ hợp tác với công ty sản xuất xe tự hành Aurora Innovation của Mỹ để phát triển công nghệ sản xuất xe không người lái trong vòng 3 năm tới.
Dự kiến tại triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng Quốc tế (CES) diễn ra vào tuần tới, Hyundai Motor Group sẽ chính thức công bố dự án chung của mình với Autora Innovation để thương mại hóa các công nghệ sản xuất xe không người lái tiên tiến có thể được sử dụng trong một thành phố thông minh vào năm 2021.

Theo Huyndai, thông qua việc hợp tác lần này, tập đoàn sẽ dẫn đầu trong công nghệ sản xuất xe tự hành và tiếp tục tìm kiếm các mối quan hệ kinh doanh với các công ty có chuyên môn trong lĩnh vực trên để thích ứng với những xu thế thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Aurora Innovation được thành lập bởi các kỹ sư sản xuất xe tự hành đến từ các hãng Google, Telsa và Uber.

Năm 2017, Aurora đã nhận được giấy phép của Cơ quan quản lý ôtô bang California (Mỹ) để bắt đầu thử nghiệm xe không người lái trên các tuyến đường tại tiểu bang.

Đối với dự án hợp tác lần này, Hyundai và Aurora có kế hoạch chọn một thành phố thông minh trong đó tối ưu kết nối thông qua mạng Internet để thử nghiệm xe không người lái và các công nghệ khác.

Hãng Hyundai nêu rõ sẽ hợp tác với Aurora trong việc phát triển các giải pháp tích hợp công nghệ xe tự hành và xây dựng cơ sở dữ liệu cần thiết cho công nghệ này, cũng như chia sẻ công nghệ để kiểm soát xe không người lái.

Các xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro của Hyundai sẽ được sử dụng trong các dự án thử nghiệm lần này.

Hyundai Motor và “người anh em” Kia Motor là hai thương hiệu cùng nhau tạo thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới.
Tin bài liên quan