Một khách hàng đã nhầm lẫn khi trả gần 136 triệu đồng chỉ để mua một chiếc bánh bao có giá hơn 5.000 đồng. (Nguồn: Handout)

Một khách hàng đã nhầm lẫn khi trả gần 136 triệu đồng chỉ để mua một chiếc bánh bao có giá hơn 5.000 đồng. (Nguồn: Handout)

Hy hữu chuyện bỏ 536 triệu đồng mua 1 chiếc bánh bao

Chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở miền đông Trung Quốc đang cố gắng tìm một khách hàng đã trả nhầm gần 150.000 nhân dân tệ (tương đương gần 536 triệu đồng) chỉ để mua một chiếc bánh bao.

Cụ thể, vào tháng trước, vị khách hàng “đãng trí” này đã mua một chiếc bánh bao và trả tiền bằng ứng dụng thanh toán điện tử tại một cửa hàng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, tờ Zhengzhou Evening News đưa tin.

Thông thường, một chiếc bánh bao có giá 1,50 Nhân dân tệ (tương đương khoảng hơn 5.000 đồng), nhưng người khách này đã trả tới 150.000 Nhân dân tệ.

Ông Liuzhu, chủ cửa hàng bán đồ ăn nhanh, nghĩ rằng người khách có thể đã nhập nhầm số PIN tài khoản của họ vào ô thanh toán chi phí hàng hóa khi dùng ứng dụng thanh toán điện tử để trả tiền.

Tờ South China Morning Post cho biết, ông Liuzhu đang cố gắng tìm kiếm vị khách hàng đặc biệt này.

Ông cũng đã kiểm tra camera giám sát, nhưng vị khách hàng trả thừa tiền này đã mua bánh bao tại cửa hàng của ông trong giờ cao điểm là 5 giờ chiều nên ông không thể phân biệt được người này trong đám đông.

Thêm nữa, sai sót này cũng đã được báo cáo cho nhà cung cấp thanh toán điện tử Alipay.

Bên cạnh đó, chia sẻ với một số tờ báo địa phương, chủ cửa hàng cho biết cửa hàng của ông đã mở được khoảng 7-8 năm và mỗi tháng kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ.

“Do đó, một năm chúng tôi kiếm được khoảng 140.000 nhân dân tệ. Số tiền vị khách này trả thừa còn lớn hơn số tiền cửa hàng tôi 1 năm kiếm được”, ông Liuzhu nói thêm.

Tin bài liên quan