Huawei sẽ được phép mua các thiết bị không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia từ các doanh nghiệp Mỹ.

Huawei sẽ được phép mua các thiết bị không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia từ các doanh nghiệp Mỹ.

Huawei có thể khôi phục kinh doanh khi Mỹ gỡ lệnh cấm

Các công ty Mỹ sẽ tiếp tục được bán hàng cho Huawei, giúp công ty Trung Quốc duy trì sản xuất và có thể phát triển sản phẩm mới.
Huawei mua tới 11 tỷ USD hàng hóa từ các công ty như Intel, Micron hay Google, cho thấy sự ràng buộc lớn giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Mỹ.
Theo CNN, công ty viễn thông Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào chip được nhập khẩu từ Intel hay Micron, trong khi đó tất cả smartphone của Huawei đều chạy Android do Google cung cấp.

Tại cuộc họp báo bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản chiều 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông chưa thể đưa Huawei ra khỏi danh sách các công ty nước ngoài có khả năng đe doạ an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, ông nói sẽ cho phép Huawei trở lại mua hàng của các doanh nghiệp Mỹ. Động thái này có thể giúp Huawei khôi phục kinh doanh, phát triển sản phẩm mới.

Trump thừa nhận các nhà cung cấp Mỹ không hài lòng với chính sách cấm Huawei vì những công ty này đang bán "một lượng sản phẩm khổng lồ" cho công ty Trung Quốc.

Trước khi chính quyền Mỹ gỡ lệnh hạn chế, Intel và Micron được cho là đã tìm cách lách luật để có thể tiếp tục kinh doanh với Huawei, một trong những khách hàng lớn nhất của mình.

Trump cho phép các hãng công nghệ Mỹ bán hàng cho Huawei nhưng rào cản không được gỡ hoàn toàn. Hãng công nghệ Trung Quốc sẽ chỉ được phép mua các thiết bị được cho là không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia từ các doanh nghiệp Mỹ. Cùng với đó, Mỹ tiếp tục cấm mua hoặc sử dụng thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất.

Hồi tháng 5, Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, cấm các doanh nghiệp Mỹ làm ăn với đại gia viễn thông Trung Quốc. Lệnh cấm này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Huawei.

Huawei ước tính bị thiệt hại lên tới 30 tỷ USD doanh thu ngay trong năm nay sau lệnh cấm vận Mỹ. Giới phân tích cho rằng các công ty Mỹ cũng thiệt hại không nhỏ vì lệnh cấm này.

Tin bài liên quan