HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

(ĐTCK) HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD cho các hoạt động tài chính và đầu tư bền vững cho đến năm 2025. Đây là một trong năm cam kết mới mà HSBC đang thực hiện để đối phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ tăng trưởng bền vững trong những cộng đồng mà ngân hàng HSBC đang hoạt động.

Theo cam kết, Ngân hàng HSBC sẽ tăng cường hỗ trợ cho năng lượng sạch và những công nghệ phát thải ít carbon hơn cũng như các dự án hỗ trợ thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Bên cạnh đó, HSBC cũng cam kết sử dụng 100% nguồn điện tái tạo vào năm 2030, với mục tiêu tạm thời là 90% vào năm 2025. Thông qua việc ký kết các thỏa thuận dài hạn với các nhà cung cấp, HSBC mong muốn hỗ trợ sự phát triển các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo.

Đồng thời, giảm hợp tác với các dự án than nhiệt lượng cao và chủ động quản lý quá trình chuyển đổi đối với các ngành có hàm lượng thải carbon cao khác. Điều này bao gồm việc ngưng cấp vốn cho các nhà máy nhiệt điện than mới tại các thị trường phát triển và các mỏ than nhiệt trên toàn thế giới.

Thực hiện các khuyến nghị của Nhóm hành động về Báo cáo Tài chính liên quan đến Khí hậu để cải thiện tính minh bạch, trong hai báo cáo tài chính hàng năm sắp tới của Tập đoàn, HSBC sẽ cung cấp thêm chi tiết về cách tiếp cận của mình đối với những rủi ro và cơ hội liên quan đến khí hậu.

Tổng giám đốc Tập đoàn HSBC ông Stuart Gulliver cho biết: "Cam kết trị giá 100 tỷ USD mà chúng tôi công bố hôm nay thừa nhận mức độ thách thức trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai ít phát thải carbon. Chúng tôi cam kết trở thành một đối tác toàn cầu hàng đầu trong khu vực công và tư nhân khi họ thực hiện bước chuyển đổi đó".

HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD chống biến đổi khí hậu ảnh 1

 Trong năm vừa qua, HSBC đã cắt giảm 9% việc sử dụng nước, 9% lượng carbon và 13% lượng năng lượng tiêu thụ.

Ông Peter Wong, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc HSBC khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “châu Á sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang một tương lai ít chất thải carbon.

Với những cam kết mới của HSBC bao gồm cam kết 100 tỷ USD dành cho các giải pháp đầu tư và tài chính bền vững cũng như việc chủ động quản lý các tác động, chính sách và hoạt động về môi trường của Ngân hàng, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các khách hàng, đối tác và cộng đồng, đáp ứng những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra và nắm bắt những cơ hội mà sự phát triển bền vững có thể mang lại cho tất cả mọi người”.   

Được biết, Ngân hàng vẫn đang nỗ lực cải thiện hoạt động liên quan đến môi trường trong những lĩnh vực quan trọng. Trong năm vừa qua, HSBC đã cắt giảm 9% việc sử dụng nước, 9% lượng carbon và 13% lượng năng lượng tiêu thụ.

HSBC cũng đã ký kết các thỏa thuận với các nhà sản xuất năng lượng sạch để tạo ra 24% nguồn điện năng từ các nguồi tái sử dụng.

Tin bài liên quan