Mỗi m2 bất động sản xa xỉ có giá hơn 54.000 USD tại Hong Kong.

Mỗi m2 bất động sản xa xỉ có giá hơn 54.000 USD tại Hong Kong.

Hồng Kông trở thành 'thủ phủ' nhà xa xỉ

Hiện 1m2 bất động sản cao cấp tại Hồng Kông (Trung Quốc) có giá hơn 54.000 USD.

Hồng Kông vừa vượt qua thủ đô London (Anh) để trở thành thị trường có giá bất động sản xa xỉ cao nhất thế giới. Mỗi m2 nhà đất cao cấp tại Hồng Kông trị giá hơn 54.000 USD, gấp đôi London và gấp 2,5 lần New York.

London là thành phố có giá bất động sản xa xỉ đắt nhất thế giới từ năm 2012. Công ty Christie cho rằng những bất ổn chính trị và mức thuế cao đã khiến London mất vị trí dẫn đầu trong năm nay.

Tuy nhiên, khi những cuộc trưng cầu dân ý để tách khỏi EU vẫn chưa rõ kết quả, đồng bảng mất giá có thể khiến nhu cầu nhà đất cao cấp tại London phục hồi.

Gần đây, Chính quyền Hồng Kông nỗ lực kiểm soát giá nhưng thị trường nhà đất cao cấp tại đây cho thấy ít dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Công ty Bất động sản Quốc tế Christie dự đoán doanh thu trong phân khúc này tại Hong Kong sẽ đạt hàng tỷ USD trong năm nay.

Theo The South China Morning Post, một ngôi nhà tại khu đô thị cao cấp The Peak được bán với giá 360 triệu USD hồi tháng một. Người chủ mới của ngôi nhà này là một tỷ phú Hong Kong, sở hữu một nhà máy sản xuất màn hình iPhone.

Hong Kong nổi tiếng với các không gian sống đắt tiền. Thành phố này đứng đầu danh sách những thành phố khó để sở hữu bất động sản nhất trên thế giới trong bảy năm liền.

Trái lại, giá bất động sản tăng không ngừng suốt 5 năm qua đang đẩy nhiều người nghèo Hồng Kông vào sống trong những căn nhà nhỏ như chiếc quan tài, còn gọi là "nhà hòm".

* Người nghèo Hong Kong sống trong "nhà hòm"
Tin bài liên quan