Hong Kong bắt hai nghi phạm cướp giấy vệ sinh

Cảnh sát bắt hai nghi phạm, truy tìm thêm ba người trong vụ cướp 600 cuộn giấy vệ sinh giữa lúc Hong Kong thiếu mặt hàng này do virus corona.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường cướp giấy vệ sinh sáng 17/2. Ảnh: IBTimes.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường cướp giấy vệ sinh sáng 17/2. Ảnh: IBTimes.

Hai người đàn ông 49 và 54 tuổi bị bắt trưa nay nhưng giới chức Hong Kong chưa công bố danh tính. Số giấy vệ sinh được tìm thấy ở một nhà khách tại phố Sai Yee, không xa nơi xảy ra vụ cướp. Cảnh sát Hong Kong đang tiếp tục truy tìm ba nghi phạm trong độ tuổi 20-30.

Ba người đàn ông bịt mặt trước đó dùng dao khống chế một tài xế xe tải bên ngoài siêu thị ở quận Mong Kok, nơi hoạt động lâu năm của hội Tam Hoàng. Nhóm nghi phạm cướp đi 600 cuộn giấy vệ sinh trị giá 1.600 đôla Hong Kong (hơn 205 USD).

Giấy vệ sinh trở nên khan hiếm ở Hong Kong kể từ khi dịch viêm phổi corona(Covid-19) bùng phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc đại lục. Dù chính quyền thành phố ra sức trấn an, người dân Hong Kong vẫn xếp hàng ở siêu thị và mua sạch giấy vệ sinh sau khi có tin đồn mặt hàng này sẽ cạn kiệt do nguồn cung từ Trung Quốc đại lục bị gián đoạn.

Làn sóng "săn lùng" của người tiêu dùng khiến các siêu thị Hong Kong không thể ngay lập tức cung ứng thêm nguồn hàng, dẫn đến tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh.

Bên cạnh giấy vệ sinh, các nhu yếu phẩm như gạo, mì ống, nước rửa tay và các sản phẩm vệ sinh đều được người dân Hong Kong mua nhiều. Giới chức đổ lỗi tình trạng trên cho những tin đồn sai lệch trên mạng, cam kết nguồn cung thực phẩm và đồ gia dụng vẫn ổn định.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Toàn thế giới hiện có 71.330 trường hợp nhiễm bệnh, 1.775 người chết và 10.607 người được chữa khỏi. Hong Kong ghi nhận 57 ca nhiễm bệnh và một ca tử vong. Chính quyền thành phố đã đóng 10 cửa khẩu với Trung Quốc để ngăn chặn virus lây lan.

Tin bài liên quan