Giá Bitcoin tháng này đã tăng gần 20%. Ảnh:Reuters

Giá Bitcoin tháng này đã tăng gần 20%. Ảnh:Reuters

Hơn 5.100 USD một đồng Bitcoin

Giá tiền ảo tháng này đã tăng gần 20%, nâng vốn hóa toàn cầu lên hơn 85,6 tỷ USD.

Giá Bitcoin chiều nay có lúc chạm đỉnh 5.170 USD một đồng. Đây là mức giá cao nhất của tiền ảo này đến nay.

Hiện tại, giá Bitcoin giao dịch quanh 5.140 USD, tăng gần 20% từ đầu tháng này. Nhờ đó, tổng giá trị Bitcoin trên toàn cầu đạt hơn 85,6 tỷ USD.

Đà tăng được cho là nhờ Chính phủ Trung Quốc gần đây nới lỏng quy định kiểm soát và ngân hàng Goldman Sachs đang tìm cách giúp khách hàng giao dịch tiền ảo.

Bitcoin là tiền ảo nổi tiếng có biến động giá lớn. Hôm thứ Ba (10/10), mỗi đồng  đã bốc hơi 600 USD chỉ trong vài phút, xuống còn khoảng 4.200 USD, nhưng lại hồi phục rất nhanh sau đó.

Giới chuyên gia dự báo Bitcoin có thể tăng giá gần 40% cuối năm nay nhưng sẽ biến động nhiều hơn. Thomas Glucksmann - Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Gatecoin - một sàn giao dịch tiền điện tử cho biết trên CNBC: "Năm nay, chúng tôi dự báo giá Bitcoin sẽ vượt 5.000 USD và tiến dần đến 6.000 USD về cuối năm".

Quý III là một trong những thời điểm nhiều sự kiện nhất lịch sử Bitcoin. Tiền ảo này đã tách đôi đầu tháng 8, lập kỷ lục 5.013 USD đầu tháng 9, sau đó lao dốc vì giới chức Trung Quốc cấm ICO. Dù vậy, quý vừa qua, Bitcoin vẫn tăng giá tới 74%.

Tin bài liên quan