Hơn 150 tội phạm kinh tế Trung Quốc đang lẩn trốn tại Mỹ

Hơn 150 tội phạm kinh tế Trung Quốc đang lẩn trốn tại Mỹ

(ĐTCK) Hơn 150 người bị nghi ngờ là tội phạm kinh tế từ Trung Quốc vẫn đang nhởn nhơ ở Mỹ, tờ Nhật báo Trung Quốc cho biết hôm qua, khi các quan chức nước này cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực lùng bắt những kẻ tham lợi bất chính của họ ở nước ngoài.

Hầu hết những người chạy trốn sang Mỹ là cán bộ phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng ở nước nhà Trung Quốc, tờ Nhật báo Trung Quốc cho biết, dẫn lời ông Liêu Tiến Vinh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Công an Trung Quốc. Mỹ đã trở thành điểm đến hàng đầu cho những kẻ được gọi là tội phạm kinh tế từ Trung Quốc vì hai nước không có hiệp ước dẫn độ và thủ tục pháp lý kéo dài gây khó khăn cho việc mang họ trở lại Trung Quốc, tờ báo trích dẫn lời ông Liêu.

Lãnh đạo Trung Quốc đã tăng cường chiến dịch chống tham nhũng khi thông báo một cuộc điều tra cựu giám đốc an ninh Chu Vĩnh Khang tháng trước. Chiến dịch chống tham nhũng, bắt đầu sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình tiếp nhận Đảng Cộng sản vào năm 2012, sẽ không dừng lại với ông Chu, một bài bình luận trên tờ Nhân dân Nhật báo cho biết hôm 29/7.

Vào tháng 1, ông Vương Kỳ Sơn, người đứng đầu cơ quan giám sát chống tham nhũng của Trung Quốc, đã yêu cầu những nỗ lực mới để đuổi theo các quan chức bị nghi ngờ là tội phạm kinh tế trốn đi nước ngoài. Một tiểu ban đã được tạo ra cho mục đích đó vài tuần sau khi Bộ Công an Trung Quốc bắt đầu một chiến dịch mang tên "Săn cáo 2014" để theo dõi những tội phạm như vậy.

Tin bài liên quan