Hôm qua, Buffett đã vượt Slim để thành người giàu thứ hai thế giới

Hôm qua, Buffett đã vượt Slim để thành người giàu thứ hai thế giới

(ĐTCK) Vị chủ tịch 83 tuổi của Berkshire Hathaway Inc. hiện có tài sản ròng trị giá 63,4 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, tăng 4,3% so với ngày này năm ngoái.

Berkshire cho biết hôm 1/3 rằng, lợi nhuận năm qua của Công ty đã leo lên mức kỷ lục 19,5 tỷ USD từ các hoạt động kinh doanh, bao gồm công ty đường sắt Burlington Northern Santa Fe mà Buffett đã mua năm 2010.

Trong khi đó, Omaha, một công ty khác của Buffett có trụ sở tại Nebraska, đã có tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng 14 tháng trong tuần trước, sau khi Buffets nói với các nhà đầu tư rằng, giá trị thực của công ty này đã tăng nhanh hơn các số liệu kế toán đo được.

“Giá trị của các cổ phiếu mà Buffett nắm giữ tiếp tục tăng”, Patrick Brennan, đồng giám đốc đầu tư của Hutchinson Capital Management, công ty quản lý khoảng 550 triệu USD tài sản, trong đó có cổ phiếu Berkshire, nói. “Thương vụ thâu tóm Burlington tiếp tục trở nên rẻ hơn và rẻ hơn mỗi ngày”.

Cổ phiếu Berkshire đóng cửa phiên giao dịch trên thị trường New York hôm qua ở mức 185,54 USD/CP trong một ngày có khối lượng giao dịch cao nhất 52 tuần.

Tỷ phú Carlos Slim của Mexico

Trong khi đó, tài sản của Slim đã giảm 10,9 tỷ USD kể từ đầu năm 2014 - mức giảm lớn nhất trong số các tỷ phú thuộc bảng xếp hạng của Bloomberg - khi cổ phiếu của America Movil SAB, công ty điện thoại di động lớn nhất châu Mỹ, có trụ sở tại Mexico City, giảm giá 14%. Slim hiện còn 62,9 tỷ USD giá trị tài sản ròng.

Chính phủ Mexico đang phá thế độc quyền trong ngành công nghiệp điện thoại của America Movil bằng các quy định mới, ấn định giá và buộc công ty này phải chia sẻ hạ tầng kỹ thuật với các đối thủ cạnh tranh. Hậu quả là, lợi nhuận của công ty mạng di động này tại thị trường trong nước sẽ giảm khoảng 1 tỷ USD trong vòng 3 năm tới, theo Sanford C. Bernstein & Co. và Banco Itau BBA SA.

America Movil hiện chiếm khoảng 70% thuê bao di động và 80% thuê bao cố định ở Mexico.

Tin bài liên quan