Giảm giá là một trong những cách giúp H&M giảm bớt lượng hàng tồn kho. Ảnh: CNN.

Giảm giá là một trong những cách giúp H&M giảm bớt lượng hàng tồn kho. Ảnh: CNN.

H&M đang tồn kho 4 tỷ USD quần áo

Để giảm tồn kho, H&M có thể tung khuyến mại ở một số thị trường hoặc thậm chí để làm từ thiện, đồ tái chế.
Hãng thời trang Thụy Điển vừa thông báo, số lượng hàng tồn kho trong quý gần nhất có giá trị khoảng 4 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.  
Nguyên nhân là H&M đạt doanh số thấp hơn dự kiến, lợi nhuận của hãng giảm 28% trong ba tháng đầu năm nay. Hãng này cho biết, sẽ thực hiện nhiều chiến lược để giảm hàng tồn, trong đó có khuyến mại.

Cochrane - một nhà phân tích tại Citi cho rằng, hãng này sẽ giảm giá tại các thị trường mà người tiêu dùng thích khuyến mại hoặc giảm giá khi mua trực tuyến.

“Giảm giá giúp bán được hàng tồn kho nhưng lại đem đến rủi ro cho danh tiếng của thương hiệu. Các lãnh đạo của H&M không muốn hãng bị gắn mác thương hiệu dẫn đầu về giảm giá”, Cochrane nhận định.

Ngoài ra, H&M cũng cho biết, nếu không bán được, hàng tồn kho sẽ được làm từ thiện hoặc tái chế. Năm ngoái, Nhà máy nhiệt điện ở Vasteras, phía tây bắc Stockholm (Thụy Điển) đã sử dụng quần áo không bán được của H&M làm nhiên liệu thay vì đốt than và dầu.

Ngoài tồn kho, hãng thời trang Thụy Điển đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác. Giới phân tích cho rằng, công ty này quá chậm trễ trong việc bán hàng trực tuyến khi giờ mới bắt kịp xu thế. Cổ phiếu hãng này đã giảm 18% từ đầu năm nay.

“Nửa đầu năm nay khó khăn hơn những gì chúng tôi dự đoán. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng tình hình sẽ dần được cải thiện trong phần còn lại của năm nay”, CEO H&M, Karl-Johan Persson cho hay.

Các nhà bán lẻ trên toàn cầu đang phải chịu áp lực từ việc người tiêu dùng thay đổi thói quen và những khó khăn cạnh tranh từ các đối thủ kinh doanh trực tuyến như Amazon và Asos.

Theo một báo hồi tháng 4 của Moody's, con số các hãng bán lẻ vỡ nợ đạt mức cao kỷ lục trong ba tháng đầu năm nay khi mà thương mại điện tử ngày càng phát triển còn các trung tâm thương mại ngày càng ảm đạm.

Tin bài liên quan