Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên

(ĐTCK) Bệnh viện Huoshenshan, một trong hai bệnh viện ở Vũ Hán được xây dựng để ngăn chặn sự bùng phát virus corona 2019-nCoV đã bắt đầu điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm bệnh vào sáng thứ Ba (4/1).

Nhóm đầu tiên gồm 50 bệnh nhân từ ba bệnh viện đang quá tải tại Vũ Hán đã được chuyển đến bệnh viện mới và tiếp nhận điều trị.

Những bệnh nhân này đã được vận chuyển bằng xe cứu thương cách ly bắt đầu từ tối thứ Hai (3/1), ChinaDaily cho biết.

Bệnh viện Huoshenshan, được xây dựng trong 10 ngày tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh. Bệnh viện dã chiến này hiện có sức chứa 1.000 giường.

Tổng cộng có 1.400 nhân viên y tế quân đội đã được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Huoshenshan bắt đầu từ hôm thứ Hai.

Trong đợt dịch SARS, 7.000 công nhân ở Bắc Kinh đã xây bệnh viện Xiaotangshan ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô chỉ trong một ngày. Chỉ trong hai tháng, bệnh viện này điều trị cho 1/7 số bệnh nhân SARS của Trung Quốc. 

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 5

Tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp trên toàn thế giới hiện là 427, bao gồm ca tử vong của một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông ở Hồng Kông. Các nhà chức trách cũng xác nhận thêm 3.235 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới lên 20.622, trong đó riêng tại Trung Quốc là 20.438.

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 6

Các trường hợp tử vong chủ yếu ở tỉnh Hồ Bắc và số ca bệnh đã vượt gần gấp 3 lần số ca nhiễm SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2002-2003.

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 7

Đặc khu hành chính Hồng Kông ngày 4/2 đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus corona, nâng tổng số người chết vì dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV lên 427 người.

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 8

Đây là ca tử vong thứ 2 ngoài khu vực Trung Quốc đại lục, sau khi Philippines xác nhận ca đầu tiên vào hôm 2/2.

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 9

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra toàn bộ 31 tỉnh, thành, khu tự trị của Trung Quốc và 25 quốc gia trên thế giới. 

Hình ảnh bệnh viện dã chiến xây trong 10 ngày tại Vũ Hán đón những bệnh nhân đầu tiên ảnh 10

Chính quyền tỉnh Vũ Hán bị chỉ trích vì giấu thông tin liên quan đến dịch viêm phổi cho đến cuối năm 2019, dù đã nắm được tình hình về căn bệnh mới từ trước đó nhiều tuần.

Tin bài liên quan