Tesla đạt doanh thu quý trước gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: AFP

Tesla đạt doanh thu quý trước gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: AFP

Hãng xe điện Tesla vẫn lỗ dù doanh thu gấp đôi

Trong quý II, Tesla bán được nhiều xe điện dòng cao cấp hơn, nhưng vẫn chưa thể có lãi.

Hãng xe điện Mỹ - Tesla đạt doanh thu gần 2,8 tỷ USD trong quý trước, tăng so với 1,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, hãng vẫn chưa có lãi. Thậm chí, khoản lỗ còn tăng 15% so với năm ngoái, lên 336 triệu USD.

Dù vậy, giới đầu tư vẫn rất lạc quan vào triển vọng của công ty này. Cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua.

Ngoài xe điện, Tesla còn có mảng năng lượng mặt trời. Họ cho biết 2,3 tỷ USD quý trước là đến từ mảng ôtô. Con số này gần tương đương quý I, nhưng cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, chi phí, bao gồm nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như bán hàng, cũng tăng lên, khiến khoản lỗ của công ty phình ra theo.

Tesla đang tăng tốc sản xuất xe điện và dự báo doanh thu tăng mạnh nửa cuối năm nay, còn chi phí vẫn sẽ ổn định. Họ đã bán hơn 47.000 chiếc xe cao cấp Model S và Model X nửa đầu năm nay. Con số này tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khi chính thức ra mắt dòng xe giá rẻ Model 3 tuần trước, Tesla đã nhận được hơn 1.800 đơn đặt hàng mỗi ngày. Hãng kỳ vọng sản xuất được 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần cho đến hết năm nay.

Model 3 là mẫu xe điện mới nhất trong danh mục sản phẩm của hãng Tesla. Bản tiêu chuẩn giá 35.000 USD có phạm vi hoạt động 346 km cho mỗi lần sạc pin đầy, tăng tốc từ 0-97 km mỗi giờ trong 5,6 giây, tốc độ tối đa 209 km một giờ.

Tin bài liên quan