Người sáng lập ra hãng ô tô điện Tesla, Elon Musk, đã công bố kế hoạch bí mật mới là sản xuất xe tải hạng nặng chạy điện và lập một đội xe Tesla dưới hình thức kinh tế chia sẻ ở các thành phố

Người sáng lập ra hãng ô tô điện Tesla, Elon Musk, đã công bố kế hoạch bí mật mới là sản xuất xe tải hạng nặng chạy điện và lập một đội xe Tesla dưới hình thức kinh tế chia sẻ ở các thành phố

Hãng ô tô điện Tesla sẽ sản xuất xe tải hạng nặng chạy bằng điện

Hãng sản xuất ô tô điện Tesla Motors của Mỹ đang thực sự muốn thay đổi cả ngành công nghiệp ô tô khi dự định cho ra đời những chiếc xe tải và xe khách điện trong năm sau, và lập đội xe với hình thức kinh tế chia sẻ ở các thành phố.

Các dự án này là một phần trong kế hoạch mới “bí mật” mà người sáng lập ra hãng ô tô điện Tesla, Elon Musk, bật mí cách đây ít lâu.

“Ngoài các xe thông dụng, có hai loại xe điện thiết yếu khác: Xe tải hạng nặng và xe chở khách dành cho giao thông đô thị. Cả hai đang được Tesla bắt đầu phát triển và sẽ sẵn sàng trong năm tới,” ông Musk viết trong một thông báo.

Ông cũng nhắc lại tham vọng rất lớn của Tesla Motors rằng sẽ biết tất cả những chiếc xe ô tô điện Tesla hoàn toàn trở nên tự động, tức là có khả năng tự lái mà không cần lái xe, bất chấp tai nạn gần đây liên quan tới hệ thống lái tự động trên chiếc xe Tesla Model S khiến một người tử vong tại Mỹ.

Theo ông Musk, một khi các cơ quan chức năng cho phép công nghệ này được hoạt động, “bạn sẽ có thể đưa chiếc ô tô của bạn vào đội xe được chia sẻ của Tesla chỉ bằng cách chạm vào một nút trên ứng dụng Tesla trên điện thoại, và nhờ đó sẽ có thêm thu nhập trong khi bạn đang làm việc hoặc đi nghỉ.”

“Tại những thành phố nơi nhu cầu luôn cao hơn nguồn cung của những chiếc xe được sở hữu bởi khách hàng, Tesla sẽ điều hành riêng đội xe của mình,” ông Musk chia sẻ. Điều đó có nghĩa Tesla sẽ là đối thủ của Uber hay Grab trong tương lai.

Tesla Motors lần đầu cho ra mắt một chiếc ô tô điện năm 2008, với tên gọi là Roadster. Nhưng chiếc xe này được bán ra với con số hạn chế. Nhưng đến năm 2012, mẫu xe Model S ra đời và nổi danh toàn cầu khi những người giàu sẵn sàng trả khoản tiền 70.000 USD hoặc hơn để sở hữu một chiếc.

Lợi nhuận thu được đã cho phép Tesla bắt đầu những kế hoạch mới với mẫu xe rẻ hơn là Model 3, có giá bằng gần một nửa xe Model S. Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này lập tức trở thành hiện tượng của ngành công nghiệp ô tô, khi có tới hơn 300.000 đơn đặt mua xe dù phải đợi ít nhất đến tận năm 2018 mới được nhận xe.

Elon Musk đã được ví như Steve Jobs còn Tesla được ví như Apple, với nhiều kỳ vọng mang lại sự thanh đổi hoàn toàn cho ngành công nghiệp ô tô giống như Apple đã thay đổi ngành điện thoại di động.

Tin bài liên quan