Hãng hàng không lớn thứ hai của Pháp đệ đơn phá sản

Hãng hàng không lớn thứ hai của Pháp đệ đơn phá sản

Cơ quan Hàng không dân sự Pháp (DGAC) thông báo hãng hàng không lớn thứ hai nước này Aigle Azur ngày 2/9 đã đệ đơn phá sản sau nhiều năm thua lỗ hàng triệu USD.

Trong một tuyên bố ra cùng ngày, DGAC cho biết hãng hàng không Aigle Azur đang chịu sự quản lý tài sản với lý do gặp phải “vấn đề tài chính trong một vài tháng”.

Tuyên bố cũng kêu gọi Chính phủ Pháp tìm giải pháp tốt nhất nhằm bảo vệ việc làm cho người lao động cũng như đảm bảo duy trì các hoạt động kinh tế của hãng. 

Sau cuộc họp với ban lãnh đạo, các nhân viên Aigle Azur cho biết hãng đang tiến hành chuyển nhượng các khoản thanh toán sau một vài năm rơi vào tình trạng bấp bênh do đưa ra nhiều quyết định chiến lược không phù hợp, và phải đề nghị tòa án bảo hộ phá sản nhằm duy trì hoạt động. 

Hãng Aigle Azur, được thành lập năm 1946, hiện gồm các cổ đông chính là tập đoàn hàng không và bất động sản HNA Trung Quốc với 49% cổ phần, doanh nhân người Mỹ gốc Brazil David Neeleman với 32% và doanh nhân Pháp Gerard Houa nắm 19%.

Hiện Aigle Azur có tổng cộng 1.150 nhân viên, trong đó khoảng 350 người làm việc tại Algeria.

Các chuyến bay đi và đến Algeria chiếm 50% hoạt động khai thác của hãng hàng không của Pháp này.

Công ty thông báo đã vận chuyển khoảng 1,9 triệu lượt hành khách và đạt doanh thu 300 triệu euro (329 triệu USD) vào năm ngoái.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo công ty cho biết Aigle Azur đã ghi nhận thua lỗ kể từ năm 2012.

Tháng trước, Aigle Azur công bố kế hoạch bán các chuyến bay đi và đến Bồ Đào Nha cho đối thủ là hãng hàng không giá rẻ Vueling.

Tin bài liên quan