(Nguồn: prod-upp-image-read.ft.com)

(Nguồn: prod-upp-image-read.ft.com)

Hàn Quốc sẽ thanh tra sáu ngân hàng lớn liên quan đến tiền ảo

Từ ngày 8-11/1/2018, các cơ quan chức năng trong ngành tài chính Hàn Quốc sẽ tiến hành thanh tra sáu ngân hàng địa phương lớn về các tài khoản có liên quan đến giao dịch tiền ảo, nhằm kiềm chế hoạt động đầu cơ và chống nạn rửa tiền. 
Sáu ngân hàng nằm trong diện bị thanh tra gồm Woori Bank, Kookmin Bank, Shinhan Bank, NongHyup Bank, Industrial Bank of Korea và Korea Development Bank. 

Tính đến tháng 12/2017, số lượng các tài khoản liên quan đến giao dịch tiền ảo lên tới 111 và lượng tiền gửi của các tài khoản này ước tính ở mức 2.000 tỷ won (1,8 tỷ USD). 

Các đồng tiền ảo như đồng bitcoin và ethereum đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc trong những năm gần đây. 

Hàn Quốc có một trong những sàn giao dịch bitcoin tư nhân lớn nhất thế giới, với khoảng 1 triệu người sở hữu đồng tiền ảo này. 

Theo Bithumb, sàn giao dịch tiền ảo bitcoin và ethereum lớn nhất ở Hàn Quốc, khối lượng giao dịch tiền ảo tại sàn này lên đến 56.300 tỷ won (52,4 tỷ USD) trong tháng 11/2017, so với mức khoảng 300 tỷ won hồi tháng 1/2017. 

Trong một phát biểu tại cuộc họp cuối năm 2017, Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), Choe Heung-sik, cảnh báo "bong bóng" bitcoin sẽ vỡ, giá đồng tiền ảo này sẽ lao dốc trong tương lai. 

Ông Heung-sik cho rằng các công ty đã tồn tại được qua thời kỳ bong bóng công nghệ thông tin vào đầu những năm 2000, nhưng điều này có thể không đúng với trường hợp bitcoin.
Tin bài liên quan