Grab nhận thêm 2 tỷ USD từ các công ty tài chính

Grab nhận thêm 2 tỷ USD từ các công ty tài chính

8 công ty tài chính quốc tế cùng các nhà đầu tư vừa đổ thêm 2 tỷ USD vào Grab ở vòng gọi vốn hiện tại.

Sáng 2/8, Grab Holdings Inc. (Grab) công bố nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn từ các công ty tài chính bao gồm OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company, All-Stars Investment, Vulcan Capital, Lightspeed Venture Partners, Macquarie Capital và một số nhà đầu tư khác.

Trước đó, vào trung tuần tháng 6, Toyota cũng tham gia vòng gọi vốn này với quyết định đầu tư một tỷ USD. "Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm rất cao từ các đối tác và các nhà đầu tư chiến lược, những người mong muốn hợp tác để nắm bắt cơ hội tăng trưởng bùng nổ của khu vực", ông Ming Maa - Chủ tịch Grab, tuyên bố.

Công ty cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư để mở rộng các dịch vụ online-to-offline (O2O) tại Đông Nam Á. Cụ thể, Grab sẽ sử dụng một phần đáng kể để tiếp tục đầu tư vào Indonesia. Grab đang có hơn 7,1 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trong nền tảng, hơn nửa số đó đặt tại Indonesia.

Tháng 7/2018, Grab công bố mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày tại Đông Nam Á. Hãng cũng mở GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa  tại Jakarta. Dịch vụ này dự kiến triển khai đến các quốc gia khác ngay trong năm nay.

Trong khi đó, GrabFood đang tăng trưởng theo cấp số nhân, khi từ Jakarta đã mở rộng thêm đến 28 thành phố và thị trấn khắp Indonesia, giữ được thị phần đáng kể với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tại Indonesia cao gần gấp 4 lần trong nửa đầu năm 2018. Tương tự, GMV của GrabExpress tại Indonesia cũng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2018.

Tin bài liên quan