Goldman Sachs: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

Goldman Sachs: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

(ĐTCK) Goldman Sachs Group Inc vừa công bố báo cáo hạ mức dự báo giá dầu, theo đó, giá dầu có thể xuống chỉ còn 20 USD/thùng.

Goldman Sachs đã hạ mức dự báo giá dầu được công bố trong báo cáo trước đây. Theo đó, giá dầu WTI trong năm 2016 ở mức 45 USD/thùng, so với mức 57 USD/thùng được đưa ra vào tháng 5/2015. Goldman cũng hạ mức dự tính giá dầu Brent xuống 49,50 USD/thùng, từ mức 62 USD/thùng trước đó.

“Thị trường dầu mỏ thậm chí còn dư ung hơn cả dự đoán trước đây của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi cho rằng, việc nguồn cung dư thừa sẽ còn tiếp diễn trong năm 2016”, Damien Courvalin, chuyên gia phân tích tại Goldman Sachs cho biết.

Goldman Sachs: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng ảnh 1

 Sản lượng dầu của OPEC vẫn duy trì ở mức rất cao

Nếu sản lượng dầu không giảm xuống, nhà băng này nhận định, dầu thô có khả năng xuống tới ngưỡng 20 USD/thùng, dựa trên tình trạng thừa mứa trên thị trường và khả năng dự trữ của các nhà sản xuất lớn.

Cũng theo báo cáo này, “chỉ có hành động giảm sản lượng mới giúp cân bằng lại nguồn cung và nhu cầu trên thị trường đối với dầu mỏ”.

Giá dầu tại New York đã giảm hơn 25% kể từ mức đỉnh hồi tháng Sáu. Hiện tại, dầu thô Brent giao tháng 10 đang đứng ở mức 48,83 USD/thùng, trong khi dầu WTI giao tháng 10 giảm 45 cents, tương đương 1% so với ngày hôm qua, đứng ở mwucs 45,47 USD/thùng tại sàn New York Mercantile Exchange.

Các thành viên đứng đầu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đều đang duy trì sản lượng đầu ra, trong khi Iran đang tìm cách kích thích sản xuất nhằm sớm gia nhập lại thị trường khi các lệnh cấm vận dần được gỡ bỏ. Trong khi đó, các kho dự trữ dầu của nước Mỹ chỉ có thể chứa thêm khoảng 100 triệu thùng dầu trong 5 năm tới.

Tin bài liên quan