Cảnh sát Nhật Bản tại ngôi đền Yasukuni sau khi vụ nổ xảy ra

Cảnh sát Nhật Bản tại ngôi đền Yasukuni sau khi vụ nổ xảy ra

Giới đầu tư chứng khoán thoáng giật mình với vụ nổ bom tại Tokyo

(ĐTCK) Giới chức Nhật Bản đang tiến hành diều tra sau khi một vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng nay tại ngôi đền Yasukuni, Tokyo.

Cơ quan cứu hỏa Tokyo nhân được cuộc gọi khẩn cấp lúc 10h01 sáng nay (23/11) về một vụ nổ xảy ra tại ngôi đền Yasukuni. Theo lịch trình, trong sáng nay tại ngôi đền này sẽ diễn ra lễ hội “Festival of First Fruits”.

Ngôi đền này dự kiến sẽ có nhiều người đến thăm khi hôm nay là ngày lễ lao động tại Nhật Bản, mọi người đều được nghỉ làm.

Theo thông tin sơ bộ, vụ nổ đã tạo ra một hố rộng 30cm tại một nhà vệ sinh công cộng. May mắn rằng không có ai bị thương. Cảnh sát được thu nhặt được ắc quy, dây kim loại và một số vật thể đáng ngờ khác, theo báo chí địa phương.

Giới đầu tư chứng khoán thoáng giật mình với vụ nổ bom tại Tokyo ảnh 1

 Chuyên gia phá bom tại hiện trường (Nguồn: NHK)

Đền Yasukuni là một địa điểm gây nhiều tranh cãi khi thờ phụng những người lính đã tử trận, trong đó có cả những người lính đã tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai.

Giới đầu tư chứng khoán thoáng giật mình với vụ nổ bom tại Tokyo ảnh 2

 Nguồn: NHK

Vụ nổ này xảy ra khi mối lo ngại về các vụ tấn công khủng bố lan rộng trên toàn cầu. Mới đây nhất là vụ Paris liên tiếp bị tấn công và vụ bắt cóc con tin tại khách sạn ở Mali.

Theo báo chí địa phương, cảnh sát Nhật Bản đang điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Tuy nhiên, cũng giống như các vụ tấn công khủng bố tại Paris tuần trước đó, vụ nổ bom hôm nay có vẻ chỉ làm giới đầu tư chứng khoán thoáng chút giật mình.
Hôm nay, chứng khoán Nhật Bản nghỉ giao dịch, trong khi Hồng Kông và Trung Quốc đại lục cũng chỉ giảm nhẹ.
Trên thị trường chứng khoán châu Âu, các chỉ số chính của khu vực này mở cửa trong sắc đỏ, nhưng mức giảm cũng không mạnh.
Tin bài liên quan