Ông Gilberto Baschiera đã ăn cắp 1 triệu Euro trong suốt 7 năm trời của những khách hàng giàu có rồi cho những người nghèo vay. (Nguồn: Daily Mail).

Ông Gilberto Baschiera đã ăn cắp 1 triệu Euro trong suốt 7 năm trời của những khách hàng giàu có rồi cho những người nghèo vay. (Nguồn: Daily Mail).

Giám đốc ngân hàng 7 năm liền trộm của người giàu chia cho người nghèo

Một giám đốc ngân hàng đã ăn trộm 1 triệu Euro (gần 27 tỷ đồng) từ các khách hàng giàu có và phân phát nó cho những người nghèo hơn trong 7 năm ròng.

Theo Daily Mail, ông Gilberto Baschiera đã được so sánh với Robin Hood khi dành 7 năm trời để ăn cắp từ các khách hàng giàu có của mình nhưng không bỏ túi một xu nào.

Cụ thể, ông Baschiera nói với giới truyền thông địa phương rằng, ông đã bắt đầu chuyển tiền giữa các tài khoản để giúp những khách hàng nghèo hơn ở thị trấn Forni di Sopra, quê nhà của ông nhận được các khoản vay.

Theo đó, những khách hàng mà ông đã giúp phải đảm bảo rằng số tiền sẽ được hoàn trả. Tuy nhiên, một số người đã không thực hiện được lời hứa của họ, và điều này khiến ông Baschiera bị bắt.

Nhưng cựu giám đốc ngân hàng này đã may mắn thoát án tù và chỉ phải chịu 2 năm đình chỉ công tác.

Bên cạnh đó, để trả lại số tiền đã đánh cắp, ông Baschiera cũng phải bán ngôi nhà, luật sư của ông cho biết.

Theo nhiều nguồn tin, Forni di Sopra là một thị trấn nhỏ, dân số chỉ khoảng 1.000 người ở tỉnh Udine, trong dãy núi Dolomite Alps nằm ở Đông Bắc nước Ý.

Ông Baschiera là một người nổi tiếng với người dân nơi đây, và ông cũng quen biết nhiều người trong số những người ông đánh cắp tiền trong 7 năm qua.

Sau khi câu chuyện vỡ lở, ông đã kêu gọi tất cả mọi người mà ông từng giúp đỡ để giải thích những gì đã thúc đẩy ông làm điều đó, ông chia sẻ với tờ Corriere.it.

Ông Baschiera đã gọi hành động của mình là “thực thi công lý”, và đó là một cuộc nổi dậy chống lại chế độ “ruồng bỏ những người già về hưu và những người trẻ tuổi không có tài sản”.

Tin bài liên quan