Du khách đi qua gần tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi sẽ diễn ra lễ nhậm chức của Trump ở Washington. Ảnh: Reuters

Du khách đi qua gần tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi sẽ diễn ra lễ nhậm chức của Trump ở Washington. Ảnh: Reuters

Giá vé cao nhất dự lễ nhậm chức của Trump lên tới 1 triệu USD

Giá vé dành cho các nhà tài trợ và tập đoàn giàu có tham dự các hoạt động thuộc lễ nhậm chức tổng thống của Donald Trump dao động từ 25.000 đến 1 triệu USD.

Ông Trump hứa hẹn lễ nhậm chức của mình vào ngày mai 20/1 sẽ "rất, rất đặc biệt, rất lộng lẫy". Tổng chi phí dự kiến cho sự kiện quan trọng này là khoảng 200 triệu USD, trong đó khoản chi lớn nhất dành cho an ninh, đi lại và dịch vụ ứng phó khẩn cấp, theo CBS News.

Tuy nhiên, ủy ban nhậm chức của ông Trump đã quyên được hơn 90 triệu USD từ các nhà tài trợ cá nhân, những người sẵn sàng chi tiền để được tiếp cận tổng thống đắc cử và nội bộ của ông.

Các nhà tài trợ và các tập đoàn giàu có nắm chắc suất tham dự buổi lễ nhậm chức với các mức đóng góp dao động từ 25.000 đến 1 triệu USD. Gói vé đắt nhất sẽ giúp họ có cơ hội được góp mặt tại dạ tiệc thắp nến tối 19/1 ở Washington cùng vợ chồng ông Trump và vợ chồng phó tổng thống đắc cử Mike Pence. 

Giá vé tham dự các hoạt động khác thấp hơn. Hiện vé của tiệc khiêu vũ Freedom Ball, một trong những sự kiện chính thức do ủy ban nhậm chức của Trump tổ chức, đã được bán sạch. Các buổi tiệc khác vẫn bán vé, có giá từ 150 đến 1.000 USD một người.

Giá vé cao nhất dự lễ nhậm chức của Trump lên tới 1 triệu USD ảnh 1

 Lịch trình lễ nhậm chức của Donald Trump

Giá thuê phòng quanh khu vực trung tâm Washington trong những ngày cuối tuần thông qua dịch vụ trực tuyến Airbnb là 129 USD/đêm. Tuy nhiên, giá khách sạn trung bình dành cho phòng đôi vào đêm 20/1 dự kiến lên tới gần 500 USD.

Trong số các khách hàng đặt phòng có không ít người sẽ tham dự vào cuộc biểu tình của Phụ nữ diễn ra ngày 21/1 thay vì dự lễ nhậm chức.

Dù ông Trump quyên được số tiền gần bằng hai lần nhậm chức của Tổng thống Obama cộng lại, sự kiện ngày mai vẫn sẽ diễn ra với quy mô nhỏ hơn so với những người tiền nhiệm. Trong khi ông Obama tổ chức tới 10 tiệc khiêu vũ trong lần nhậm chức năm 2009, ông Trump sẽ chỉ tổ chức 3 buổi tiệc. Lễ diễu hành của ông dự kiến kéo dài khoảng 90 phút thay vì vài giờ. 

Tom Barrack, người lên kế hoạch cho buổi lễ, nói rằng ông không muốn sự kiện này mang "không khí như rạp xiếc".

Tin bài liên quan