Bitcoin đang được nhà đầu tư châu Á ưa chuộng. Ảnh:AFP

Bitcoin đang được nhà đầu tư châu Á ưa chuộng. Ảnh:AFP

Giá trị Bitcoin mất gần 4 tỷ USD trong 4 ngày

Giá tiền ảo này đã giảm gần 19% từ đỉnh lập tuần trước, khiến tổng giá trị Bitcoin trên thế giới mất gần 4 tỷ USD.

Ngày 24/5, giá Bitcoin lên cao nhất mọi thời kỳ tại 2.791 USD. Tuy nhiên, hiện tại, giá chỉ còn quanh 2.300 USD, theo CoinDesk. Chỉ trong 5 ngày, giá đã mất gần 500 USD.

Vốn hóa Bitcoin hiện vào khoảng 37,6 tỷ USD, giảm mạnh so với 40,5 tỷ USD thứ Năm tuần trước. Trên CNBC, Nicola Duke - nhà phân tích kỹ thuật tại Forex Analytix từng dự báo 2.800 USD là ngưỡng cản của tiền ảo.

"Việc điều chỉnh diễn ra trong thời gian quá ngắn. Giá hôm nay vẫn còn cao hơn giá ngày này tuần trước ấy", Bobby Lee - CEO sàn giao dịch Bitcoin BTCC nhận xét, "Tôi cho rằng đợt giảm này chỉ là bán kiếm lời thôi".

Lee vẫn cho rằng sự điều chỉnh này chỉ là tạm thời và giá sẽ còn tăng nữa, do "các nền tảng vĩ mô vẫn không thay đổi". Các yếu tố đã hỗ trợ đà tăng của Bitcoin năm nay là Nhật Bản hợp pháp hóa thanh toán bằng tiền ảo và sự ra đời của thỏa thuận nâng cấp và mở rộng khả năng giao dịch cho Bitcoin.

Trong dài hạn, những người ủng hộ tiền ảo vẫn tin đồng tiền này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn và là đối thủ của các tiền tệ hiện tại. Một số dự báo Bitcoin sẽ còn lên 6.000 USD một đồng trong năm nay.

"Rất nhiều tiền đang đổ vào Bitcoin, nhờ nhu cầu tăng vọt từ nhà đầu tư châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Bitcoin tăng giá gấp đôi lần nữa, lên 6.000 USD vào cuối năm nay", Aurelien Menant - CEO sàn giao dịch GateCoin dự báo trên CNBC.

Tin bài liên quan