Một mỏ bơm dầu ở Cabimas, Venezuela (Ảnh: Reuters)

Một mỏ bơm dầu ở Cabimas, Venezuela (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thoát đáy 6 tuần sau tín hiệu mới từ OPEC

Giá dầu hồi phục trong phiên 20/9, thoát khỏi đáy 6 tuần khi OPEC cho biết thỏa thuận đóng băng sản lượng có thể kéo dài hơn dự đoán.
Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ và giá dầu Brent có dấu hiệu phục hồi nhẹ với kỳ vọng thỏa thuận đóng băng sản lượng sẽ đạt được trong phiên họp giữa thành viên của Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ Thế giới (OPEC) và các "ông lớn" dầu mỏ ngoại khối Algeria vào ngày 26-28/9 tới.

Kết thúc phiên 20/9, giá dầu thô Mỹ tăng 14 cent (tương ứng 0,3%) lên 43,44USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 7 cent (tương đương 0,2%) xuống còn 45,88USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe. Giá dầu thô giảm sau khi công ty Colonial Pipeline của Mỹ cho biết sẽ khởi động lại đường ống chính vận chuyển 1,3 triệu thùng xăng mỗi ngày. Đường ống đã bị tạm đóng hơn một tuần (từ ngày 9/9) vì một vụ rò rỉ lớn nhất gần 20 năm.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo đặt kỳ vọng thỏa thuận đóng băng sẽ kéo dài trong vòng một năm, dài hơn so với đự đoán ban đầu.

Chuyên gia tại ICAP cho rằng sản lượng dầu toàn cầu đang ngày càng tăng vì OPEC, và chưa có yếu tố nào đủ ảnh hưởng để đẩy giá đi xuống. 

Sản lượng xuất khẩu dầu của Arab Saudi trong tháng 7 tăng so với tháng trước đó, lên mức 7,622 triệu thùng/ngày. 

Theo số liệu mới nhất của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), lượng dầu lưu kho của nền kinh tế số 1 thế giới giảm 7,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/9, đánh dấu tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Tin bài liên quan