George Cloutier, nhà sáng lập kiêm CEO của American Management Services, Inc

George Cloutier, nhà sáng lập kiêm CEO của American Management Services, Inc

George Cloutier: “Thần hộ mệnh” của các doanh nghiệp nhỏ Mỹ

(ĐTCK) George Cloutier hiện 69 tuổi, 30 năm trước đã thành lập American Management Services, Inc với tầm nhìn sâu sắc: “Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không có ý tưởng về những gì họ đang làm và cần một ai đó tư vấn với họ cách làm thế nào để thể hiện rõ nhất các ý tưởng, cũng như định hình được phong cách, bộ mặt của công ty”.

George là con trai của một người bán tạp phẩm tại tiểu bang Maine (Mỹ), lần đầu tiên nhận ra vấn đề trên khi đang là sinh viên tại Đại học Harvard và làm việc bán thời gian cho một số doanh nghiệp địa phương. George đã viết trong trong một cuốn sách của ông năm 2009: “Lợi nhuận không phải là tất cả, hãy luôn chú ý tới dòng tiền mặt, luôn có những phần thưởng đặc biệt dành cho  nhân viên có hiệu suất cao, cắt giảm chi phí không cần thiết…”.

“Thật dễ dàng để tìm ra và chẩn đoán các vấn đề của các doanh nghiệp nhỏ", George nói và cho biết: "Vấn đề là ít có doanh nghiệp nhỏ nào nhận ra được điều này và đưa ra các giải pháp, cho đến khi họ vướng phải và đau đầu vì các sự cố”.

George Cloutier, nhà sáng lập kiêm CEO của American Management Services, Inc. Ông tốt nghiệp hạng ưu tại Đại học Harvard và Harvard Business School, thành lập American Management Services, Inc vào năm 1986, là công ty chuyên về quản lý tài chính, giúp cải thiện lợi nhuận cho các công ty tư nhân nhỏ và vừa trên toàn nước Mỹ.

Chỉ từ 42.000 USD vốn ban đầu, George đã xây dựng nên một công ty với hơn 120 nhân viên và hàng chục triệu USD doanh thu mỗi năm. George và American Management Services, Inc đã làm việc với khoảng 7.000 khách hàng từ 400 công ty trong ngành công nghiệp và đã thực hiện hơn 1 tỷ USD lợi nhuận. American Management Services, Inc đã giúp hàng trăm doanh nghiệp trở lại từ bờ vực phá sản để tiếp tục sinh lợi nhuận.

Cho đến nay, George vẫn được biết đến như là chuyên gia hàng đầu về các doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ. Các chuyên gia kinh tế từ khắp nơi trên thế giới thường muốn nhận được lời khuyên của ông về vấn đề mà các công ty nhỏ và vừa đã và đang phải đối mặt. Ông là gương mặt xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình quốc gia như Fox News, Fox Business News, ABC 20/20, Squawk Box của MSNBC, CNBC và Bloomberg Television.

Với các quan điểm tân tiến của mình, trong suốt 25 năm qua, ông luôn đồng hành với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, để hỗ trợ họ tìm ra lợi nhuận. George cũng thường được mời trả lời phỏng vấn trên rất nhiều trang truyền thông quốc gia như AP, New York Times, Fortune, Forbes.com, Doanh nhân, Entrepreneur.com, Washington Business Journal, Market Watch, Yahoo News, Kiplinger Letter, MSN Money, Reuters, Business Week, Wall Street Journal, Boston Business Journal, Washington Post, Boston Globe, Boston Herald, Business Week, Long Island Business News, Austin Business Journal, Orlando Business Journal, The Times-Picayune, The South Florida Sun-Sentinel, Worth, Miami Herald và LA Times. Những bình luận của ông trên các chương trình phát sóng luôn đạt số lượng bình chọn cao.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh đầy hữu ích của George cũng được nhiều doanh nghiệp lớn khai thác. Ông từng là Phó chủ tịch của Circon, sau đó vào năm 1999 làm CEO tạm thời để cải thiện việc quay vòng lợi nhuận của công ty này. Trong thời gian quản lý tạm thời này, George đã đàm phán thành công một thỏa thuận với công ty y tế Maxxim  thu về gần 200% lợi nhuận cho các cổ đông Circon. Nỗ lực giải quyết vấn đề và sự thành công nhanh chóng đó của George đã trở thành một trong những bài giảng về quản trị doanh nghiệp tại Harvard Business School.

Để ghi nhận sự cống hiến, George đã nhận được giải thưởng The Advocate và The Leadership Awards ở địa phương, tiểu bang và liên bang. Năm 2007, George đã được trao giải Doanh nhân xã hội của năm, giải thưởng của Đại học Tulane AB Freeman dành cho những đóng góp và gây quỹ của ông trong việc phát triển trung tâm Peace Corps nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão Katrina.

Ngoài ra, George còn là một nhà từ thiện tích cực, đóng góp cho các tổ chức từ thiện số tiền lên đến hàng triệu USD. George cũng là Ủy viên của Viện Ung thư Dana Farber và cựu giám đốc của Cộng đồng Wellness. Ông thường xuyên đóng góp bằng cả công sức và tiền bạc cho các tổ chức từ thiện cấp quốc gia cũng như địa phương như tổ chức Achilles, tổ chức hỗ trợ người khuyết tật, hội cựu chiến binh, hội Ung thư Hoa Kỳ, hội Chữ thập đỏ Mỹ, Bệnh viện Nantucket Endowment, tổ chức Giáo dục và nghiên cứu AUA và tổ chức từ thiện cộng đồng West Palm Beach Alzheimer.         

Tin bài liên quan