Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: GOP).

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: GOP).

Gần 350 báo Mỹ đồng loạt cáo buộc Tổng thống Trump “tấn công truyền thông“

Gần 350 báo Mỹ đã đồng loạt đăng tải các bài viết có nội dung cáo buộc Tổng thống Donald Trump tấn công giới truyền thông, cho rằng việc ông Trump gọi một số tờ báo là “kẻ thù của người dân” là động thái nguy hiểm.

BBC đưa tin, gần 350 báo Mỹ hôm nay 16/8 đồng loạt đăng tải các bài viết với mục tiêu “bảo vệ quyền tự do báo chí” nhằm đáp trả việc Tổng thống Trump gọi một số tổ chức truyền thông là kẻ thù của người dân Mỹ.

Báo Boston Globe đã phát động phong trào trên vào ngày 16/8 bằng một bài viết trực tuyến, cáo buộc Tổng thống Trump “liên tục tấn công báo chí”, đồng thời yêu cầu các tờ báo khác lên tiếng. Boston Globe đồng thời dùng dòng hashtag #EnemyOfNone (Không phải kẻ thù của ai).

Sau đó, New York Times và một số tờ báo khác đã tham gia vào phong trào. Theo BBC, bài viết ban đầu đã nhận được những phản ứng tích cực với 100 báo tham gia và sau đó tăng lên gần 350 đơn vị truyền thông, và thu hút được cả báo chí quốc tế như báo Guardian (Anh).

“Gọi báo chí là “kẻ thù của người dân” là một hành động không mang bản sắc Mỹ”, bài báo trên Boston Globe viết.

Tuy nhiên, phong trào của Boston Globe cũng vấp phải sự không đồng tình của một số bên. Cây viết Tom Tradup của trang tin Townhall cho rằng hành động của Boston Globe là “nỗ lực thảm hại để lấy lại danh tiếng".

Theo Reuters, Tổng thống Trump dường như đang coi báo chí Mỹ như phe đối lập khi nhiều lần gọi các bài báo có tính bất lợi cho ông là “tin giả”.

Hồi tháng 2/2017, ông từng viết trên Twitter rằng: “Những hãng truyền thông tin giả (gồm New York Times, NBC News, ABC, CBS, CNN) không phải là kẻ thù của tôi mà là kẻ thù của người dân Mỹ.” Trước đó, các chuyên gia của Liên Hợp Quốc cũng đánh giá phát ngôn của ông Trump là rất nguy hiểm và có thể khiến các nhà báo tác nghiệp gặp phải rủi ro bị tấn công bạo lực.

Hiện Nhà Trắng chưa tên tiếng về phong trào này.

Tin bài liên quan