G7 chi 20 triệu euro giúp dập tắt các đám cháy ở Amazon

G7 chi 20 triệu euro giúp dập tắt các đám cháy ở Amazon

(ĐTCK) Các nhà lãnh đạo G7 đã quyết định dành 20 triệu euro hỗ trợ việc dập tắt các đám cháy ở Amazon,  Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo hôm thứ Hai (26/8) trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Chile, ông Sebastian Pignera tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz.

"Amazon là một hành tinh ánh sáng và bất cứ ai cũng không được thờ ơ trước thảm họa này", Tổng thống Pháp Macron phát biểu.

Ông nói thêm: "Pháp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những gì đang xảy ra. Chúng tôi dự định trình bày ý kiến của mình về vấn đề này tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc."

“Đây là nhiệm vụ của toàn nhân loại, chúng ta phải hành động ngay lập tức”, ông Macron nói. Ông cũng đề cần xuất phát triển vị thế quốc tế cho Amazon.

Tổng thống Chile cho biết, tiền sẽ được sử dụng để mua máy bay chuyên dụng đối phó với thảm họa thiên nhiên đang xảy ra và kêu gọi "phát triển chiến lược dài hạn để ngăn chặn hỏa hoạn tự nhiên trong khu vực và khôi phục rừng Amazon".

Theo Viện nghiên cứu Không gian quốc gia Brazil, từ tháng 1 đến tháng 8, các đám cháy đã phá hủy hơn 1,8 triệu ha rừng Amazon nằm ở Brazil, chiếm khoảng 0,44% rừng. Đồng thời, Amazon chịu thiệt hại lớn nhất từ vụ hỏa hoạn hồi tháng 3, khi hơn 500.000 ha rừng bị thiêu rụi.

Tin bài liên quan