Fitch xếp hạng Generali ở mức triển vọng ổn định (A-)

Fitch xếp hạng Generali ở mức triển vọng ổn định (A-)

(ĐTCK) Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch vừa công bố mức xếp hạng Generali và các công ty thành viên chính yếu đạt mức A- (triển vọng ổn định).

Xếp hạng của Fitch phản ánh sự cải thiện về vị thế vốn, sự tin tưởng Generali sẽ tiếp tục hoạt động vững mạnh và Ban lãnh đạo tiếp tục tập trung vào việc duy trì vốn và giảm đòn bẩy tài chính. Trên cơ sở mô hình nội bộ của Fitch (FBM), Generali đạt mức “Mạnh” vào cuối năm 2014 và đang rất gần ở mức “Rất mạnh”, phản ánh sự cải thiện về vốn hóa của Tập đoàn.

Tập đoàn Generali được Tạp chí Công nghệ MIT, tạp chí có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới xếp hạng trong nhóm 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2015 và là công ty duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm trên toàn cầu lọt vào danh sách này.

Thành lập năm 1831 tại Ý, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất toàn cầu, với doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 đạt trên 70 tỷ Euro.

Hiện nay, tập đoàn Generali có hơn 78.000 nhân viên và đang phục vụ trên 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn hiện đang dẫn đầu tại thị trường Tây Âu và đang có vị thế quan trọng tại các thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung-Đông Âu và châu Á.

Được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động kinh doanh vào ngày 20/04/2011, sau hơn bốn năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ cho hơn 80.000 khách hàng cá nhân và nhân viên của 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Tin bài liên quan