(Nguồn: Scmp).

(Nguồn: Scmp).

FedEx xin lỗi Huawei vì 'chuyển nhầm' bưu kiện từ châu Á sang Mỹ

Hãng chuyển phát nhanh FedEx Corp đã xin lỗi Huawei vì đã chuyển các gói bưu kiện mà hãng thiết bị viễn thông Trung Quốc gửi đến các văn phòng của họ ở châu Á nhưng lại bị "chuyển nhầm" đến Mỹ.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang tiểu blog Trung Quốc, Sina Weibo, FedEx Corp cho biết họ xin lỗi vì vụ chuyển nhầm địa chỉ này và cho biết không có yếu tố bên ngoài nào liên quan đến vụ việc.

Trước đó, Huawei đã cáo buộc FedEx chuyển hướng các bưu kiện của nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới sang Mỹ, mà không có bất kỳ sự cho phép nào. Hai gói bưu kiện bị chuyển nhầm được Huawei gửi từ Nhật Bản và đến văn phòng của họ ở Trung Quốc Đại lục.

Huawei cũng cho biết FedEx đã cố gắng chuyển hướng thêm hai gói hàng sang Mỹ được gửi từ Việt Nam đến các văn phòng của công ty Trung Quốc tại Hong Kong và Singapore.

Theo một phát ngôn viên của Huawei, những sự cố này được Reuters đưa tin lần đầu tiên vào thứ Ba 28/5 đã khiến hãng này tìm cách xem xét các yêu cầu hỗ trợ chuyển phát tài liệu và hậu cần của họ.

Văn phòng FedEx của Trung Quốc trước đó đã bác bỏ vụ việc.

Người phát ngôn của Huawei cho biết gần đây các tài liệu thương mại quan trọng được gửi qua FedEx không được chuyển đến địa chỉ cần đền và thay vào đó được chuyển hướng đến hoặc được yêu cầu chuyển hướng đến một địa chỉ khác. "Việc làm này làm suy yếu niềm tin của chúng tôi," người phát ngôn của Huawei nói.

Người phát ngôn của Huawei xác nhận tất cả bốn gói hàng trong các sự cố đó đã đến cơ sở của FedEx tại các điểm đến dự định của họ.

Huawei đã cung cấp hình ảnh của các hồ sơ theo dõi của FedEx, trong đó cho thấy hai gói hàng được gửi từ Tokyo vào giữa tháng 5 với điểm đến là các văn phòng Huawei, đặt tại Quảng Châu và Thượng Hải, nhưng lại bị FedEx chuyển hướng đến trụ sở chuyển phát nhanh ở Memphis, Tennessee, mà không có lời giải thích.

Người phát ngôn của Huawei cho biết các hồ sơ theo dõi này cũng cho thấy hai gói hàng được gửi từ Hà Nội vào ngày 17/5, đến các văn phòng Huawei ở Hong Kong và Singapore, đã được trả lại cho người gửi trước khi FedEx có thể chuyển các bưu kiện này sang Mỹ.

Huawei đã cố gắng ngăn chặn kịp thời việc chuyển hướng đến của các bưu kiện đó, trong khi phía FedEx không đưa ra giải thích về chuyển điểm đến của các bưu kiện.

Vấn đề giữa Huawei và FedEx xảy ra trong bối cảnh cuộc chiến công nghệ đang nổ ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất, nhì thế giới, gần đây đã leo thang khi chính phủ Mỹ đưa Huawei và các chi nhánh của công ty này vào "danh sách đen" thương mại, cấm mua phần cứng, phần mềm và dịch vụ từ Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Tin bài liên quan