Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đeo khẩu trang đến phiên điều trần tại Hạ viện. Ảnh: WSJ.

Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đeo khẩu trang đến phiên điều trần tại Hạ viện. Ảnh: WSJ.

Fed và Bộ Tài chính tuyên bố trái chiều về tình trạng phục hồi nền kinh tế Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tại phiên điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ hôm thứ Ba (30/6), Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đã đưa ra các tuyên bố khác nhau về tình trạng phục hồi của nền kinh tế Mỹ từ hậu quả của cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bộ trưởng Tài chính Mnuchin hy vọng, tình trạng của nền kinh tế sẽ "cải thiện đáng kể" trong nửa cuối năm 2020 sau khi số lượng việc làm đã tăng 2,5 triệu trong tháng 5.

"Chúng ta đang có cơ hội tuyệt vời để phục hồi", ông Mnuchin tuyên bố và nói thêm rằng một số ngành công nghiệp vẫn có thể cần bổ sung hỗ trợ về mặt tài chính.

Trong khi người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ lạc quan cho rằng làn sóng suy thoái kinh tế tồi tệ nhất do đại dịch gây ra đã kết thúc, Chủ tịch Fed Jerome Powell thận trọng cảnh báo các nhà lập pháp tại Hạ viện về những vấn đề quan trọng mà nước Mỹ cần vượt qua sau khi phải chịu một cuộc khủng hoảng với "mức độ đau đớn khó nói".

"Mặc dù việc các hoạt động kinh tế hồi sinh được hoan nghênh, song nó cũng tạo ra những vấn đề mới - đặc biệt là sự cần thiết trong việc kiểm soát đại dịch", ông Powell nhấn mạnh.

Chủ tịch Fed cho rằng, sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế Mỹ là không thể xảy ra cho đến lúc người Mỹ cảm thấy thoải mái khi tụ tập nhóm trong không gian kín.

Đồng thời, cả ông Mnuchin và ông Powell đều đồng ý rằng, các biện pháp của chính phủ liên bang đến thời điểm này là thành công.

Ông Mnuchin lưu ý, ông đang làm việc với Thượng viện Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát về một dự luật bổ sung nhằm tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp.

Tin bài liên quan