Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Ảnh: Reuters

Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Ảnh: Reuters

Facebook ngập trong tiền quảng cáo

Doanh thu và lợi nhuận Facebook tăng vọt trong quý II, khi tiền quảng cáo và người dùng tiếp tục đổ vào mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Facebook đạt doanh thu 9,3 tỷ USD trong quý II, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận của hãng tăng 71% lên 3,9 tỷ USD.

Hơn 2 tỷ người dùng truy cập vào website này mỗi tháng đã khiến Facebook trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà quảng cáo.

“Chúng tôi đã có quý II và nửa đầu năm rất tốt”, CEO Mark Zuckerberg nhận xét. Facebook đang tích cực tìm cách mới để kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội của mình, bao gồm cả Instagram và WhatsApp.

Hãng cho biết Instagram ngày càng đóng góp nhiều cho tăng trưởng. Tuy nhiên, newsfeed của Facebook vẫn là lực đẩy lớn nhất. Zuckerberg cho biết giờ vẫn còn khá sớm để đặt quảng cáo trong Messenger.

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định trước các nhà đầu tư rằng mình “tự tin sẽ làm được việc này trong dài hạn”.

COO Facebook - Sheryl Sandberg cũng tiết lộ họ đang thử nghiệm nhiều loại quảng cáo khác nhau trong nền tảng Facebook. Ví dụ, với một số công ty, loại quảng cáo 6 giây hiệu quả hơn các phiên bản dài.

Cổ phiếu Facebook đã tăng 3,6% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua. Mã này từ đầu năm vẫn tăng khá ổn định.

Doanh thu quảng cáo của hãng đạt 9,16 tỷ USD quý vừa qua, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mảng di động đóng góp 87%.

Công ty hiện có hơn 20.600 nhân viên, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng hoạt động hằng tháng, tính đến hết tháng 6, là 2,01 tỷ - tăng 17%. Hai phần ba số này truy cập Facebook hằng ngày.

Tin bài liên quan