Dừng khẩn cấp tàu điện vì sợ nCoV

Một hành khách nhấn nút dừng tàu khẩn cấp tại thành phố Fukuoka vì sợ nhiễm nCoV sau khi thấy người ngồi cạnh ho mà không đeo khẩu trang.
Đoàn tàu chạy trên tuyến Nanakuma ở thành phố Fukuoka. Ảnh: Nikkei.

Đoàn tàu chạy trên tuyến Nanakuma ở thành phố Fukuoka. Ảnh: Nikkei.

Sự việc xảy ra trên tuyến tàu điện Nanakuma tối 18/2 nhưng thông tin mới được Sở Giao thông thành phố Fukuoka (Nhật Bản) thông báo hôm qua.

Hành động bấm nút dừng khẩn cấp của hành khách trên khiến tàu bị trễ 3 phút so với kế hoạch, những chuyến khác không bị ảnh hưởng. 

Hai người đã hòa giải trước khi tàu vào bến, hành khách bị ho giải thích với quản lý đoàn tàu rằng ông không mua được khẩu trang do tình trạng khan hiếm.

"Từng có nhiều trường hợp dừng tàu khẩn cấp vì hành khách cãi vã hoặc xô xát. Đây là lần đầu tiên có người bấm nút vì lo sợ nCoV", một quan chức thành phố Fukuoka cho hay và kêu gọi người dân không bấm nút dừng khẩn cấp chỉ vì có người không đeo khẩu trang.

"Các hành khách cũng nên cư xử đúng mực khi ho tại nơi công cộng".

Dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện có hơn 75.600 người nhiễm, ít nhất 2.130 người chết, 16.342 người bình phục và 12.064 bệnh nhân nguy kịch.

Nhật Bản là nước có số ca mắc bệnh viêm phổi corona (Covid-19) cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.

Nước này ghi nhận 728 trường hợp dương tính với nCoV tính đến ngày 20/2, trong đó 634 ca trên tàu du lịch Diamond Princess và có ba người đã tử vong.

Chính phủ Nhật đã kêu gọi người dân tránh tụ tập đông người và đeo khẩu trang để ngăn virus lây lan.

Tin bài liên quan