Du khách giảm hứng thú với nước Mỹ

Du khách giảm hứng thú với nước Mỹ

(ĐTCK) Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cảnh với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo vào cuối tháng 1/2017, sự “hứng thú” của du khách với nước Mỹ đã không ngừng lao dốc.

Liligo, trang web dịch vụ du lịch chuyên so sánh giá cả các chuyến bay có trụ sở tại Pháp cho biết, lượng tìm kiếm của người dân châu Âu về các chuyến đi tới Mỹ đã giảm 11,6% trong tuần sau khi sắc lệnh cấm nhập cảnh được ban hành.

“Thông thường, đây đáng ra là giai đoạn cao điểm. Chúng tôi nhìn thấy một xu hướng tiêu cực rõ ràng hiện nay”, Eric Urbain, giám đốc marketing thị trường Mỹ của Liligo cho biết.

Sử dụng số liệu từ Anh, Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Đức, một khảo sát cho thấy, thời gian từ 1/1/2017 – 8/2/2017, cư dân châu Âu giảm hẳn hứng thú với các chuyến du lịch Mỹ so với năm trước đó. Ý là quốc gia giảm mạnh nhất với 17%, Đức là 14%.

Năm 2015, khách du lịch nội địa và quốc tế đã chi 947 tỷ USD tại Mỹ, giúp tạo ra hơn 8,1 triệu việc làm cho công dân Mỹ, theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Mỹ.

Không chỉ sự quan tâm của du khách giảm sút, ngành dịch vụ vận tải, chuyên chở cũng bị ảnh hưởng. Tờ Economist công bố báo cáo cho thấy, dịch vụ vận chuyển du lịch giảm 3,4% trong tuần sau khi lệnh cấm nhập cảnh được công bố, khiến các công ty thiệt hại 185 triệu USD.

Con số này có thể tăng lên thành hàng tỷ USD nếu tình trạng bất ổn vẫn còn tiếp diễn.

Năm 2015, khách du lịch nội địa và quốc tế đã chi 947 tỷ USD tại Mỹ, giúp tạo ra hơn 8,1 triệu việc làm cho công dân Mỹ

“Mối bận tâm chính của du khách là những rắc rỗi khi du lịch tới Mỹ. Xếp hàng dài, rủi ro visa bị từ chối là điều không ai muốn”, Urbain cho biết.

Trên toàn cầu, số lượng tìm kiếm các chuyến bay tới Mỹ giảm 17% trong tuần sau lệnh cấm nhập cảnh, theo hãng nghiên cứu thị trường Hopper. Sự sụt giảm này là hoàn toàn bất thường vào thời điểm này trong năm đối với ngành du lịch, bởi đây là khi có nhiều chuyến bay giá rẻ tới Mỹ khi các hãng tung ra các chương trình khuyến mãi.

Tin bài liên quan