Dòng tiền ủng hộ đổ về tổ chức bảo vệ quyền của người nhập cư Mỹ

Dòng tiền ủng hộ đổ về tổ chức bảo vệ quyền của người nhập cư Mỹ

(ĐTCK) Sắc lệnh di trú mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ tạo nên những làn sóng biểu tình trên toàn nước Mỹ mà còn thúc đẩy dòng tiền ủng hộ chảy về Liên đoàn Tự do dân sự Mỹ (ACLU), tổ chức sẽ đứng ra đệ đơn lên tòa án chống lại sắc lệnh này.

Ngày 27/1 vừa qua, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tỵ nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Sắc lệnh này ngay lập tức có hiệu lực khiến hàng trăm người đang trong các chuyến du lịch mắc kẹt tại sân bay do không thể quay về Mỹ.

Trong cuối tuần qua, luật sư của ACLU cùng các tổ chức nhân quyền khác đã gặp gỡ những người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này trên toàn nước Mỹ với mục tiêu thu thập tài liệu cần thiết trong vụ kiện chống lại sắc lệnh di trú mới tại các chính quyền liên bang.

Kể từ thứ Bảy cho tới cuối Chủ Nhật (29/1), hơn 290.000 nhà hỗ trợ đã gửi tới ACLU 19 triệu USD nhằm đóng góp cho hoạt động bảo vệ quyền chính đáng của người nhập cư. Hàng năm, nguồn thu trung bình của tổ chức này chỉ vào khoảng 3 triệu USD. Chính bởi vậy, con số này là vô cùng bất ngờ, theo Anthony Romero, giám đốc cấp cao ALCU.

Dòng tiền ủng hộ đổ về tổ chức bảo vệ quyền của người nhập cư Mỹ ảnh 2

Nhiều cuộc biểu tình phản đối sắc lệnh di trú mới diễn ra trên khắp nước Mỹ 

Bên cạnh đó, làn sóng ủng hộ tiếp tục được hỗ trợ thông qua lời kêu gọi trên mạng xã hội của những người nổi tiếng, như ca sĩ Sia, diễn viên Rosie O’Donnell.
Các công ty công nghệ như Lyft, đối thủ của Uber tại Mỹ, đã cam kết sẽ ủng hộ 1 triệu USD cho ACLU và các nhà đầu tư công nghệ như Chris Sacca, người đỡ đầu cho Uber và Instagram đã ủng hộ khoảng 150.000 USD cho tổ chức này.
Tin bài liên quan