Dòng tiền chảy mạnh vào Đài Loan nhờ iPhone 7

Dòng tiền chảy mạnh vào Đài Loan nhờ iPhone 7

(ĐTCK) Đồng tiền Đài Loan (TWD) đang hướng tới mức tăng mạnh nhất trong 5 năm qua khi các quỹ đầu tư nước ngoài đổ tiền vào thị trường trước sự kiện Apple ra mắt iPhone 7.

Đồng TWD tăng 0,5% lên mức 1 USD đổi 31,272 TWD lúc 10h45 sáng nay theo giờ địa phương, nâng mức tăng trong tuần lên 1,4%. Chỉ số Taiex cũng tăng 0,7% lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2015. Trong số đó, cổ phiếu dẫn đầu đà tăng là Taiwan Semiconductor Manufacturing Co, nhà cung cấp chính các linh kiện của Apple và Hon Hai Precision Industry Co, hãng lắp ráp chính của iPhones.

Các quỹ đầu tư trên toàn cầu đã rót 588 triệu USD vào thị trường chứng khoán Đài Loan riêng trong 2 ngày qua, số tiền lớn nhất trong số 9 thị trường chứng khoán châu Á được Bloomberg theo dõi.

“Apple sẽ công bố sản phẩm iPhone mới ngày thứ Tư (7/9) theo giờ Mỹ, giúp các nhà cung cấp tại Đài Loan được hưởng lợi. Điều này, cùng với việc kỳ vọng Mỹ nâng lãi suất nhạt dần sẽ thúc đẩy dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán Đài Loan nhiều hơn nữa”, Michael On, Chủ tịch Beyond Asset Management cho biết.

Trong tuần trước, Apple đã gửi giấy mời cho sự kiện diễn ra ngày 7/9, được thị trường tin rằng sẽ là nơi sản phẩm iPhone 7 ra mắt.

Tin bài liên quan