Stephen Bannon,chủ tịch trang tin Breitbart. Ảnh: AP

Stephen Bannon,chủ tịch trang tin Breitbart. Ảnh: AP

Donald Trump cải tổ đội ngũ lãnh đạo chiến dịch tranh cử

Donald Trump hôm qua bổ nhiệm một người đứng đầu trang tin bảo thủ vào vị trí điều hành chiến dịch tranh cử và thăng chức cho một nữ cố vấn.
Theo AFP, Stephen Bannon, chủ tịch trang tin Breitbart sẽ là người điều hành chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Cố vấn cấp cao của tỷ phú là Kellyanne Conway, một nhà thăm dò dư luận lâu năm của đảng Cộng hòa, sẽ trở thành người quản lý chiến dịch.

Paul Manafort, chủ tịch chiến dịch tranh cử, vẫn giữ vai trò hiện tại. Ông Manafort đang là tâm điểm chú ý của truyền thông do mối liên quan của ông với cựu tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych.

Ông Bannon sẽ giám sát về mặt nhân sự, hoạt động và đánh giá chiến lược các sáng kiến trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Bà Conway sẽ tập trung vào việc truyền đạt thông điệp. Bà sẽ thường xuyên di chuyển với ông Trump trong khi làm việc chặt chẽ với ông Manafort và ông Bannon, thông cáo báo chí từ tỷ phú Trump cho biết.

donald-trump-cai-to-doi-ngu-lanh-dao-chien-dich-tranh-cu-1
Kellyanne Conway. Ảnh: AP

"Tôi đã quen Steve và Kellyanne trong nhiều năm. Họ là những người có khả năng, có trình độ, muốn chiến thắng và biết làm thế nào để giành chiến thắng", ông Trump nói.

"Tôi tin rằng chúng tôi đang thêm vào đội ngũ những người tài giỏi nhất trong chính trị, với kinh nghiệm và chuyên môn cần thiết để đánh bại Hillary Clinton vào tháng 11 và tiếp tục chia sẻ thông điệp và tầm nhìn của tôi, để làm nước Mỹ vĩ đại một lần nữa", tỷ phú nói thêm.

Tin bài liên quan